The Wall Street Journal

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ข้ามไปที่การนำทาง ข้ามไปที่การค้นหา

The Wall Street Journal
เชื่อมั่นในการตัดสินใจของคุณ
WSJ Logo.svg
พิมพ์หนังสือพิมพ์รายวัน
รูปแบบแผ่นงาน
เจ้าของNews Corp (ผ่านDow Jones & Company )
ผู้ก่อตั้ง
สำนักพิมพ์อัลมาร์ ลาตูร์
บรรณาธิการแมตต์ เมอร์เรย์
รองบรรณาธิการ
  • Jason Anders
  • นีล ลิปชูตซ์
บรรณาธิการบริหารคาเรน มิลเลอร์ เพนซิเอโร
ผู้จัดการทั่วไปแอรอน คิสเซล
บรรณาธิการความคิดเห็นPaul A. Gigot
โปรแกรมแก้ไขภาพลูซี่ กิลมอร์
ก่อตั้ง8 กรกฎาคม 2432 ;
132 ปีที่แล้ว
 (1889-07-08)
ภาษาภาษาอังกฤษ
สำนักงานใหญ่
ประเทศสหรัฐ
การไหลเวียน
  • 2,834,000 ต่อวัน
  • 1,000, 000 พิมพ์
  • 1,829,000 เฉพาะดิจิทัลเท่านั้น
(ณ เดือนสิงหาคม 2562) [1]
ISSN0099-9660  (พิมพ์)
1042-9840  (เว็บ)
หมายเลขOCLC781541372
เว็บไซต์www .wsj .com

The Wall Street Journalเป็นหนังสือพิมพ์รายวันระหว่างประเทศที่เป็นภาษาอังกฤษซึ่งเน้นธุรกิจชาวอเมริกัน ซึ่งตั้งอยู่ในนิวยอร์กซิตี้ โดยมีฉบับต่างประเทศเป็นภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่นด้วย [2] The Journalพร้อมด้วยฉบับเอเชียจัดพิมพ์สัปดาห์ละหกวันโดย Dow Jones & Companyซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของNews Corp หนังสือพิมพ์เผยแพร่ใน รูปแบบบ รอดชี ต และออนไลน์ วารสาร ได้รับการ ตี พิมพ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อวัน ที่8 กรกฎาคม พ.ศ. 2432 โดย Charles Dow , Edward Jonesและ Charles Bergstresser [3]

The Wall Street Journalเป็นหนึ่งในหนังสือพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาโดยยอดจำหน่าย โดยมียอดจำหน่ายประมาณ 2.834  ล้านเล่ม (รวมยอดขายดิจิทัลเกือบ 1,829,000 รายการ) ณ เดือนสิงหาคม 2019 [1]เทียบกับ1.7 ล้านฉบับของUSA Today The Journalตีพิมพ์นิตยสารข่าวหรูหราและไลฟ์สไตล์WSJซึ่งเดิมเปิดตัวเป็นรายไตรมาส แต่ขยายเป็น 12 ฉบับในปี 2014 เวอร์ชันออนไลน์เปิดตัวในปี 1995 ซึ่งเปิดให้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นที่เข้าถึงได้ตั้งแต่เริ่มต้น [4] :  37 

ถือเป็นหนังสือพิมพ์บันทึกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านธุรกิจและข่าวการเงิน [5] [6] [7]หนังสือพิมพ์ได้รับรางวัล 37 รางวัลพูลิตเซอร์ (ณ ปี 2019 ) [8] [9]หน้ากองบรรณาธิการของThe Journalมักเป็น พวก หัวโบราณอเมริกันในตำแหน่งของพวกเขา [10] [11] [12]กองบรรณาธิการของJournal ได้สนับสนุนความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับ ฉันทามติทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศฝนกรดและการสูญเสียโอโซนตลอดจนอันตรายต่อสุขภาพของการสูบบุหรี่ยาฆ่าแมลงและแร่ใยหิน [13]

ประวัติ

จุดเริ่มต้น

หน้าแรกของThe Wall Street Journal ฉบับแรก , 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2432

ผลิตภัณฑ์แรกของDow Jones & Companyซึ่งเป็นผู้จัดพิมพ์The Journalคือกระดานข่าวสั้น ๆ ที่มีชื่อเล่นว่า " flimsies " ซึ่งจัดส่งให้กับผู้ค้าที่ตลาดหลักทรัพย์ในช่วงต้นทศวรรษ 1880 ตลอดทั้งวัน ในภายหลังพวกเขาถูกรวมไว้ในสรุปรายวันที่พิมพ์ออกมาซึ่งเรียกว่าจดหมายตอนบ่ายของลูกค้า ผู้สื่อข่าวCharles Dow , Edward Jones และCharles Bergstresser ได้แปลงสิ่งนี้เป็นThe Wall Street Journalซึ่งตีพิมพ์เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2432 และเริ่มส่งมอบ Dow Jones & Company News Service ผ่านทางโทรเลข [14]

ในปี พ.ศ. 2439 ได้มีการเปิดตัว " ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ " อย่างเป็นทางการ เป็นดัชนีแรกในหลายดัชนีของราคาหุ้นและราคาพันธบัตรในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ในปี ค.ศ. 1899 คอลัมน์ The Journal 's Review & Outlook ซึ่งยังคงดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ปรากฏเป็นครั้งแรก โดยเริ่มแรกเขียนโดย Charles Dow

นักข่าวคลาเรนซ์ บาร์รอนซื้อการควบคุมของบริษัทในราคา 130,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2445; การหมุนเวียนนั้นอยู่ที่ประมาณ 7,000 แต่เพิ่มขึ้นเป็น 50,000 ในช่วงปลายทศวรรษ 1920 Barron และผู้รุ่นก่อนของเขาได้รับเครดิตในการสร้างบรรยากาศของการรายงานทางการเงินที่เป็นอิสระและปราศจากความกลัว ซึ่งเป็นความแปลกใหม่ในช่วงแรกๆ ของการทำข่าวธุรกิจ ในปีพ.ศ. 2464 Barron'sซึ่งเป็นธุรกิจการเงินรายสัปดาห์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกาได้ก่อตั้งขึ้น [15] Barron เสียชีวิตในปี 1928 หนึ่งปีก่อนBlack Tuesdayเหตุการณ์ตลาดหุ้นตกที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อ ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้ง ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ทายาทของ Barron ครอบครัว Bancroftจะยังคงควบคุมบริษัทจนถึงปี 2550 [15]

วารสารมีรูปแบบและความโดดเด่นที่ทันสมัยในช่วงทศวรรษที่ 1940 ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการขยายอุตสาหกรรมสำหรับสหรัฐอเมริกาและสถาบันการเงินในนิวยอร์ก Bernard Kilgoreได้รับการเสนอชื่อให้เป็นบรรณาธิการบริหารของหนังสือพิมพ์ในปี 1941 และดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทในปี 1945 ในที่สุดก็รวบรวมอาชีพ 25 ปีในตำแหน่งหัวหน้าวารสาร คิลกอร์เป็นสถาปนิกของการออกแบบหน้าแรกที่เป็นสัญลักษณ์ของหนังสือพิมพ์ โดยมีสรุป "ข่าวคืออะไร" และกลยุทธ์การจัดจำหน่ายในระดับประเทศ ซึ่งทำให้ยอดจำหน่ายของหนังสือพิมพ์จาก 33,000 ในปี 2484 เป็น 1.1  ล้านเมื่อคิลกอร์เสียชีวิตในปี 2510 ภายใต้คิลกอร์ในปี 2490หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ เป็นครั้งแรกจาก บทบรรณาธิการของวิลเลียม เฮนรี ไกรมส์ [15]

ในปีพ.ศ. 2510 Dow Jones Newswires ได้เริ่มขยายกิจการครั้งใหญ่นอกสหรัฐอเมริกา โดยวางนักข่าวไว้ที่ศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญทุกแห่งในยุโรปเอเชียลาติอเมริกาออสเตรเลียและแอฟริกา ในปี 1970 ดาวโจนส์ซื้อเครือหนังสือพิมพ์ออตตาเวย์ ซึ่งในขณะนั้นประกอบด้วยหนังสือพิมพ์รายวันเก้าฉบับและหนังสือพิมพ์วันอาทิตย์สามฉบับ ต่อ มาเปลี่ยนชื่อเป็นDow Jones Local Media Group [16]

ช่วงเวลาระหว่างปี 1971 ถึง 1997 ทำให้เกิดการเปิดตัว การเข้าซื้อกิจการ และการร่วมทุนหลายครั้ง รวมถึง " Factiva ", The Wall Street Journal Asia , The Wall Street Journal Europe , เว็บไซต์ WSJ.com, Dow Jones Indexes, MarketWatchและ " WSJ รุ่นสุดสัปดาห์". ในปี 2550 News Corp.ได้เข้าซื้อกิจการ Dow Jones วสจ. , นิตยสารไลฟ์สไตล์สุดหรู เปิดตัวในปี 2008 [17]

การขยายอินเทอร์เน็ต

ส่วนที่เติมเต็มให้กับหนังสือพิมพ์ฉบับพิมพ์The Wall Street Journal Onlineเปิดตัวในปี 1996 และอนุญาตให้เข้าถึงได้โดยการสมัครรับข้อมูลจากจุดเริ่มต้นเท่านั้น [18]ในปี พ.ศ. 2546 ดาวโจนส์เริ่มรวมการรายงานสิ่งพิมพ์และสมาชิกออนไลน์ของวารสารเข้าด้วยกันในแถลงการณ์ของสำนักตรวจสอบการหมุนเวียน [19]ในปี พ.ศ. 2550 เชื่อกันว่าเป็นเว็บไซต์ข่าวแบบชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดบนเว็บ โดยมีผู้สมัครสมาชิกแบบชำระเงินจำนวน 980,000 ราย [15]ตั้งแต่นั้นมา การสมัครสมาชิกแบบดิจิทัลได้เพิ่มขึ้นเป็น 1.3 ล้านในเดือนกันยายน 2018 ลดลงมาเป็นอันดับสองรองจาก The New York Timesด้วยการสมัครรับข้อมูลดิจิทัล 3 ล้านครั้ง (20)ในเดือนพฤษภาคม 2551 การสมัครรับข้อมูล The Wall Street Journalฉบับออนไลน์รายปีมีราคา 119 ดอลลาร์สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครรับฉบับพิมพ์ ภายในเดือนมิถุนายน 2013 ค่าใช้จ่ายรายเดือนสำหรับการสมัครสมาชิกรุ่นออนไลน์คือ 22.99 ดอลลาร์หรือ 275.88 ดอลลาร์ต่อปี ไม่รวมข้อเสนอเบื้องต้น [21] อัตราการสมัครสมาชิกดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อความนิยมเพิ่มขึ้นจากการพิมพ์เป็น 443.88 ดอลลาร์ต่อปี โดยสมาชิกครั้งแรกจ่ายเงิน 187.20 ดอลลาร์ต่อปี [22]

วลาดิมีร์ ปูตินกับนักข่าวชาวกะเหรี่ยงเอลเลียตเฮาส์ในปี 2545

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547 Oasys MobileและThe Wall Street Journalได้เปิดตัวแอปที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงเนื้อหาจากThe Wall Street Journal Onlineผ่านโทรศัพท์มือถือของตน [23]เรื่องราวที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์จากปี 1995 มีให้อ่านฟรีบนเว็บไซต์ของพูลิตเซอร์[ 24]

ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2548 เดอะเจอร์นัลได้เปิดตัวฉบับประจำสัปดาห์ โดยส่งให้สมาชิกทุกคน ซึ่งถือเป็นการหวนคืนสิ่งพิมพ์ในวันเสาร์หลังจากผ่านไปราวๆ 50 ปี การย้ายครั้งนี้ได้รับการออกแบบมาส่วนหนึ่งเพื่อดึงดูดการโฆษณาของผู้บริโภคมากขึ้น [15]

ในปี พ.ศ. 2548 The Journalได้รายงานโปรไฟล์ผู้อ่านของผู้บริหารระดับสูงประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ รายได้เฉลี่ย 191,000 ดอลลาร์ มูลค่าสุทธิของครัวเรือนเฉลี่ย 2.1  ล้านดอลลาร์ และอายุเฉลี่ย 55 ปี[25]

ในปี พ.ศ. 2550 The Journalได้เปิดตัวการขยายเว็บไซต์ทั่วโลกเพื่อรวมฉบับภาษาต่างประเทศที่สำคัญ เอกสารดังกล่าวยังแสดงความสนใจในการซื้อFinancial Times ที่เป็นคู่แข่ง กัน (26)

การเปลี่ยนแปลงการออกแบบ

ป้ายชื่อมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการมีจุดต่อท้าย [27]

การโฆษณาหน้าแรกในวารสารได้รับการแนะนำอีกครั้งในวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2549 ซึ่งเป็นไปตามการแนะนำที่คล้ายกันในฉบับยุโรปและเอเชียในปลายปี พ.ศ. 2548 [28]

หลังจากนำเสนอเลย์เอาต์หน้าแรกที่เกือบจะเหมือนกันมาเกือบครึ่งศตวรรษ—มีหกคอลัมน์เสมอ โดยเรื่องเด่นของวันในคอลัมน์ที่หนึ่งและคอลัมน์ที่หก "What's News" จะสรุปย่อยในคอลัมน์ที่สองและสาม เรื่องราว "A-hed" ใน ที่สี่ (โดยที่ 'hed' เป็นศัพท์แสงสำหรับพาดหัว ) และรายงานรายสัปดาห์ที่มีธีมในคอลัมน์ที่ห้า[29] – กระดาษในปี 2550 ได้ลดความ กว้างของหน้า กว้างจาก 15 เป็น 12 นิ้วในขณะที่คงความยาวไว้ที่ 22 34นิ้ว เพื่อบันทึกหนังสือพิมพ์ค่าใช้จ่าย ที่ปรึกษาด้านการออกแบบข่าวMario Garciaร่วมมือกันในการเปลี่ยนแปลงนี้ ดาวโจนส์กล่าวว่าจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายการพิมพ์หนังสือพิมพ์ได้ทั้งหมด 18 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี   หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นั[30]การเคลื่อนไหวนี้ตัดหนึ่งคอลัมน์ของการพิมพ์ ผลัก "A-hed" ออกจากตำแหน่งดั้งเดิม (แม้ว่าตอนนี้กระดาษมักจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับคุณลักษณะที่เล่นโวหารอยู่ทางด้านขวาของหน้าแรก ประกบอยู่ท่ามกลางเรื่องราวนำ)

กระดาษนี้ใช้ภาพวาดแบบจุดหมึกที่เรียกว่าhedcutsซึ่งเปิดตัวในปี 1979 และสร้างสรรค์โดยKevin Sprouls [31]นอกเหนือจากรูปถ่ายแล้ว วิธีการในภาพประกอบถือเป็นลายเซ็นที่มองเห็นได้อย่างสม่ำเสมอของกระดาษ The Journalยังคงใช้ภาพล้อเลียน อย่างหนัก รวมทั้งของนักวาดภาพประกอบKen Fallinเช่น เมื่อPeggy NoonanระลึกถึงTim Russert นักข่าวที่เพิ่งเสียชีวิต ในขณะนั้น [32] [33]การใช้ภาพถ่ายสีและกราฟิกกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วยการเพิ่มส่วน "ไลฟ์สไตล์" เพิ่มเติม

หนังสือพิมพ์รายวันได้รับรางวัลจากSociety for News Design World's Best Design Newspaper ประจำปี 1994 และ 1997 [34]

นิวส์ คอร์ปอเรชั่น และ นิวส์ คอร์ป

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 นิวส์ คอร์ปอเรชั่น ได้ยื่นข้อเสนอซื้อ หุ้น Dow Jones โดย ไม่ได้ร้องขอ โดยเสนอราคา หุ้น 60 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นซึ่งขายได้ในราคา 33 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ครอบครัวแบนครอฟต์ ซึ่งควบคุมหุ้นลงคะแนนเสียงมากกว่า 60% ในตอนแรกปฏิเสธข้อเสนอ แต่ภายหลังได้พิจารณาจุดยืนอีกครั้ง [35]

สามเดือนต่อมา ในวันที่ 1 สิงหาคม 2550 News Corporation และ Dow Jones ได้ลงนามในข้อตกลงการควบรวมกิจการขั้นสุดท้าย [36]การขาย 5  พันล้านดอลลาร์สหรัฐได้เพิ่มThe Wall Street Journalให้กับ อาณาจักรข่าวของ Rupert Murdochซึ่งรวมถึงFox News Channel หน่วยเครือข่าย ทางการเงิน และ The Timesของลอนดอนและภายในนิวยอร์ก The New York Postพร้อมด้วยFox สถานีเรือธง WNYW (ช่อง 5) และเรือธงMyNetworkTV WWOR (ช่อง 9) [37]

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2550 ผู้ถือหุ้นซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 60 ของหุ้นที่ลงคะแนนเสียงของ Dow Jones ได้อนุมัติการเข้าซื้อกิจการของบริษัทโดย News Corporation [38]

ในคอลัมน์หน้าบรรณาธิการ ผู้จัดพิมพ์L. Gordon Crovitzกล่าวว่า Bancrofts and News Corporation ตกลงว่า ส่วนข่าวและความคิดเห็น ของThe Journalจะรักษาความเป็นอิสระด้านบรรณาธิการจากผู้ปกครองใหม่ของบริษัท: [39]

มีการจัดตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นเพื่อดูแลความสมบูรณ์ด้านบรรณาธิการของบทความ เมื่อบรรณาธิการบริหารMarcus Brauchliลาออกเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2551 คณะกรรมการกล่าวว่า News Corporation ได้ละเมิดข้อตกลงโดยไม่ได้แจ้งให้คณะกรรมการทราบก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม Brauchli กล่าวว่าเขาเชื่อว่าเจ้าของใหม่ควรแต่งตั้งบรรณาธิการของตนเอง [40]

บทความใน วารสารประจำปี 2550 อ้างถึงข้อกล่าวหาที่เมอร์ด็อกเคยทำและผิดสัญญาที่คล้ายกันในอดีต ผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหนึ่งให้ความเห็นว่าเมอร์ด็อก "แสดงอคติส่วนตัว การเมือง และธุรกิจผ่านหนังสือพิมพ์และสถานีโทรทัศน์มาเป็นเวลานาน" Fred Emeryอดีตผู้ช่วยบรรณาธิการของTimesเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อ “Mr. Murdoch เรียกเขาไปที่สำนักงานของเขาในเดือนมีนาคม 1982 และกล่าวว่าเขากำลังพิจารณาที่จะไล่Harold EvansบรรณาธิการของTimes. Mr. Emery กล่าวว่าเขาเตือน Mr. Murdoch ถึงคำมั่นสัญญาของเขาที่ว่าบรรณาธิการไม่สามารถถูกไล่ออกได้หากไม่ได้รับอนุมัติจากกรรมการอิสระ 'พระเจ้า คุณไม่จริงจังขนาดนั้นหรอกหรือ' คุณเมอร์ด็อกตอบตามที่คุณเอเมอรี" ในที่สุดเมอร์ด็อกก็บังคับอีแวนส์ออกไป[41]

ในปี 2554 เดอะการ์เดียนพบหลักฐานว่าวารสารดังกล่าวทำให้ตัวเลขยอดขายในยุโรปพุ่งเกินจริง โดยจ่ายเงินเป็นพันธมิตรด้านการเรียนรู้สำหรับผู้บริหารสำหรับการซื้อ 16% ของยอดขายในยุโรป ตัวเลขยอดขายที่สูงเกินจริงเหล่านี้ทำให้Journalสามารถเรียกเก็บอัตราการโฆษณาที่สูงเกินจริงได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากผู้โฆษณาอาจคิดว่าพวกเขาเข้าถึงผู้อ่านได้มากกว่าที่เป็นจริง นอกจากนี้The Journalตกลงที่จะเรียกใช้ "บทความ" ที่มี Executive Learning Partnership นำเสนอเป็นข่าว แต่มีการโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ [42]คดีนี้ถูกเปิดเผยหลังจากGert Van Molพนักงาน Belgian Wall Street Journal แจ้ง Les Hintonซีอีโอของ Dow Jonesเกี่ยวกับการปฏิบัติที่น่าสงสัย [43]เป็นผลให้ แอนดรูว์ แลงฮอฟฟ์ ซีอีโอและสำนักพิมพ์ของ วอลล์สตรีทเจอร์นัลยุโรปถูกไล่ออกหลังจากพบว่าเขากดดันนักข่าวเป็นการส่วนตัวให้ปกปิดพันธมิตรทางธุรกิจรายหนึ่งของหนังสือพิมพ์ที่เกี่ยวข้องในประเด็นนี้ [44] [45]ตั้งแต่กันยายน 2011 บทความออนไลน์ทั้งหมดที่เป็นผลมาจากการกระทำผิดทางจริยธรรมมี ข้อจำกัดความรับผิดชอบของ Wall Street Journalแจ้งผู้อ่านเกี่ยวกับสถานการณ์ที่พวกเขาถูกสร้างขึ้น

The Journalร่วมกับ Dow Jones & Company ซึ่งเป็นบริษัทแม่ เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ News Corporation แยกตัวออกไปในปี 2013 ในฐานะNews Corpใหม่

ในเดือนพฤศจิกายน 2016 ด้วยความพยายามที่จะลดต้นทุนGerard Bakerหัวหน้าบรรณาธิการของThe Journalได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานและการรวมแผนกการพิมพ์ ส่วน "ธุรกิจและการเงิน" ใหม่ได้รวมส่วน "ธุรกิจและเทคโนโลยี" และ "เงินและการลงทุน" ในอดีตเข้าด้วยกัน ส่วน "ชีวิตและศิลปะ" ใหม่เข้ามาแทนที่ "วารสารส่วนบุคคล" และ "อารีน่า" นอกจากนี้ความครอบคลุม "มหานครนิวยอร์ก" ของThe Journal ก็ลดลงและย้ายไปที่ส่วนหลักของกระดาษ [46]มาตราถูกปิดเมื่อ 9 กรกฎาคม 2021 [47]

การสร้างแบรนด์ส่วน "วารสารส่วนตัว" ถูกนำกลับมาในเดือนกรกฎาคม 2020 [48]

เหตุการณ์สำคัญล่าสุด

  • WSJ ตั้งข้อสังเกต นิตยสารดิจิทัลรายเดือนเปิดตัวในวันที่ 30 มิถุนายน 2020 เพื่อดึงดูดผู้อ่านที่อายุน้อยกว่า [49]
  • มีสมาชิกถึง 3 ล้านคนในเดือนพฤษภาคม 2020 [50]
  • WSJ Live เปิดให้ใช้งานบนอุปกรณ์พกพาในเดือนกันยายน 2554 [51]
  • WSJ Weekendหนังสือพิมพ์สุดสัปดาห์ ขยายในเดือนกันยายน 2010 โดยมีสองส่วนใหม่: "Off Duty" และ "Review" [52] [53]
  • "มหานครนิวยอร์ก" ซึ่งเป็นส่วนแยกสีแบบสแตนด์อโลนที่อุทิศให้กับพื้นที่มหานครนิวยอร์กเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2010 ถึงกรกฎาคม 2021 [54] [47]
  • San Francisco Bay Area Edition ของWall Street Journalซึ่งเน้นที่ข่าวและเหตุการณ์ในท้องถิ่น เปิดตัวเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ซึ่งปรากฏในวารสารฉบับพิมพ์ทุกวันพฤหัสบดี และทุกวันทางออนไลน์ที่ WSJ.com/SF [55]
  • WSJ Weekendเดิมเรียกว่าSaturday's Weekend Edition : กันยายน 2548 [56]
  • เปิดตัวToday's Journalซึ่งรวมถึงการเพิ่มPersonal JournalและความจุของสีลงในJournal : เมษายน 2002 [57]
  • เปิดตัวThe Wall Street Journal วันอาทิตย์ : 12 กันยายน 2542 พิมพ์บทความเสริมสี่หน้าของข่าวการลงทุนต้นฉบับ รายงานการตลาด และคำแนะนำด้านการเงินส่วนบุคคลที่ดำเนินการในส่วนธุรกิจของหนังสือพิมพ์อื่นๆ ในสหรัฐอเมริกา WSJ Sunday ยอดจำหน่ายสูงสุดในปี 2548 โดยมีหนังสือพิมพ์ 84 ฉบับเข้าถึงบ้านเกือบ 11 ล้านหลัง สิ่งพิมพ์หยุดลงเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 [58]
  • Friday Journalเดิมชื่อFirst Weekend Journal : 20 มีนาคม 2541 [59]
  • WSJ.com เปิดตัวในเดือนเมษายน พ.ศ. 2539 [60]
  • วารสารสามส่วนแรก: ตุลาคม 2531. [59]
  • วารสารสองส่วนแรก: มิถุนายน 2523 [59]

คุณสมบัติและการใช้งาน

ตั้งแต่ปี 1980 วารสารได้รับการตีพิมพ์ในหลายส่วน มีอยู่ครั้งหนึ่ง การนับหน้า ของวารสาร มี ค่าเฉลี่ยมากถึง 96 หน้าต่อปัญหา[ ต้องการการอ้างอิง ]แต่ด้วยการโฆษณาที่ลดลงทั่วทั้งอุตสาหกรรมวารสารในปี 2552-10 มักจะตีพิมพ์อีกประมาณ 50 ถึง 60 หน้าต่อฉบับ

ใน ปี2555 The Wall Street Journalมีเจ้าหน้าที่ข่าวทั่วโลกซึ่งมีนักข่าวประมาณ 2,000 คนในสำนักข่าว 85 แห่ง ใน 51 ประเทศ [61] [62]ณ ปี 2555 มีโรงพิมพ์ 26 แห่ง [61]

ส่วนที่กำหนดเป็นประจำคือ:

  • ส่วนที่หนึ่ง – ทุกวัน; ข่าวองค์กรตลอดจนการรายงานทางการเมืองและเศรษฐกิจและหน้าความคิดเห็น
  • Marketplace – วันจันทร์ถึงวันศุกร์; ความครอบคลุมของอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ เทคโนโลยีสื่อและการตลาด (ส่วนที่สองเปิดตัว 23 มิถุนายน 1980)
  • เงินและการลงทุน – ทุกวัน; ครอบคลุมและวิเคราะห์ตลาดการเงินระหว่างประเทศ (ส่วนที่สามเปิดตัว 3 ตุลาคม 2531)
  • Personal Journal – เผยแพร่ตั้งแต่วันอังคารถึงวันพฤหัสบดี ครอบคลุมการลงทุนส่วนบุคคลอาชีพและการแสวงหาวัฒนธรรม (ส่วนนี้ได้รับการแนะนำ 9 เมษายน 2002)
  • Off Duty – เผยแพร่วันเสาร์ใน WSJ Weekend; เน้นที่แฟชั่น อาหาร การออกแบบ การเดินทาง และอุปกรณ์/เทคโนโลยี ส่วนนี้เปิดตัวเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2010
  • รีวิว – เผยแพร่วันเสาร์ใน WSJ Weekend; เน้นที่เรียงความ ความเห็น บทวิจารณ์ และแนวคิด ส่วนนี้เปิดตัวเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2010
  • คฤหาสน์ – เผยแพร่ในวันศุกร์; มุ่งเน้นไปที่อสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ ส่วนนี้เปิดตัวเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2555
  • นิตยสาร WSJ – เปิดตัวในปี 2551 เป็นรายไตรมาส ส่วนเสริมของนิตยสารหรูหรานี้เผยแพร่ภายใน The Wall Street Journal ฉบับสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย เพิ่มขึ้นเป็น 12 ฉบับต่อปีในปี 2557

นอกจากนี้ คอลัมนิสต์หลายท่านยังสนับสนุนคุณลักษณะปกติใน หน้าความคิดเห็น ของ The JournalและOpinionJournal.com :

  • วันธรรมดา – ที่สุดของเว็บวันนี้[63]โดย James Freeman
  • วันจันทร์ – อเมริกา โดยMary O'Grady
  • วันพุธ – โลกธุรกิจ โดยHolman W. Jenkins Jr.
  • วันพฤหัสบดี – Wonder Land โดยDaniel Henninger
  • วันศุกร์ – Potomac Watch โดยKimberley Strassel
  • ฉบับวันหยุดสุดสัปดาห์ – หลักนิติธรรม บทสัมภาษณ์วันหยุดสุดสัปดาห์ (ผู้เขียนหลากหลาย) คำประกาศโดยPeggy Noonan

นอกเหนือจากข้อคิดเห็นทั่วไปเหล่านี้แล้ว ในวันศุกร์เดอะเจอร์นัลยังตีพิมพ์ op-ed หัวข้อเกี่ยวกับศาสนา เรื่อง "Houses of Worship" ซึ่งเขียนโดยผู้เขียนคนละคนกันในแต่ละสัปดาห์ ผู้เขียนมีตั้งแต่ดาไลลามะไปจนถึงพระคาร์ดินัล

วสจ.

วสจ. เป็นนิตยสารไลฟ์สไตล์สุดหรูของThe Wall Street Journal ความครอบคลุมครอบคลุมถึงศิลปะ แฟชั่น ความบันเทิง การออกแบบ อาหาร สถาปัตยกรรม การเดินทาง และอื่นๆ Kristina O'Neill เป็นบรรณาธิการบริหารและ Anthony Cenname เป็นผู้จัดพิมพ์

นิตยสารเปิดตัวเป็นรายไตรมาสในปี 2551 และขยายเป็น 12 ฉบับต่อปีในปี 2557 [64] นิตยสารจำหน่ายใน หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journalฉบับสุดสัปดาห์ของสหรัฐฯ(ยอดพิมพ์ที่จ่ายเฉลี่ย +2.2 ล้าน*) ฉบับยุโรป และฉบับเอเชีย และมีอยู่ใน WSJ.com แต่ละฉบับยังมีให้บริการตลอดทั้งเดือนในแอป iPad ของThe Wall Street Journal

Penélope Cruz , Carmelo Anthony , Woody Allen , Scarlett Johansson , Emilia Clarke , Daft Punk , และGisele Bündchenถูกนำมาแสดงบนหน้าปก

ในปี 2555 นิตยสารได้เปิดตัวแพลตฟอร์มอันเป็นเอกลักษณ์ของ The Innovator Awards ส่วนขยายของฉบับนักประดิษฐ์ประจำเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นงานพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นในนครนิวยอร์กที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้มีวิสัยทัศน์ในด้านการออกแบบ แฟชั่น สถาปัตยกรรม มนุษยธรรม ศิลปะ และเทคโนโลยี ผู้ชนะปี 2013 ได้แก่Alice Waters (มนุษยธรรม); Daft Punk (บันเทิง); David Adjaye (สถาปัตยกรรม); โดโฮซู (ศิลปะ); นิค ดาลอยซิโอ (เทคโนโลยี); Pat McGrath (แฟชั่น); โธมัส วอลซ์ (ดีไซน์)

ในปี 2013 Adweekได้รับรางวัลWSJ "นิตยสารไลฟ์สไตล์สุดฮอตแห่งปี" สำหรับ Hot List ประจำปี [65]

  • การหมุนเวียนของสหรัฐฯ: WSJ แต่ละฉบับ ถูกแทรกลงใน The Wall Street Journalฉบับสุดสัปดาห์ซึ่งมียอดจำหน่ายเฉลี่ยสำหรับสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2013 อยู่ที่ 2,261,772 ตามที่รายงานต่อ Alliance for Audited Media (AAM)

OpinionJournal.com

OpinionJournal.com
ประเภทของไซต์
ข่าวและความคิดเห็น
มีจำหน่ายในภาษาอังกฤษ
เจ้าของThe Wall Street Journal
สร้างโดยThe Wall Street Journal
รายได้ไม่มี
URLhttp://www.opinionjournal.com
ทางการค้าใช่
การลงทะเบียนไม่มี
สถานะปัจจุบันเปลี่ยนเส้นทางไปที่https://www.wsj.com/news/opinion

OpinionJournal.comเป็นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาจากหน้าบรรณาธิการของThe Wall Street Journal มันแยกจากเนื้อหาข่าวที่wsj.comจนถึงมกราคม 2551 เมื่อรวมเข้ากับเว็บไซต์หลัก [66]

นอกเหนือจากบทบรรณาธิการและคอลัมน์จากหนังสือพิมพ์ที่จัดพิมพ์แล้ว wsj.com ยังมีคอลัมน์เฉพาะทางเว็บสองคอลัมน์ต่อวัน:

  • ที่สุดของเว็บวันนี้โดยJames Tarantoบรรณาธิการของ OpinionJournal.com (ไม่ต้องสมัครสมาชิก)
  • Political Diaryแก้ไขโดยHolman W. Jenkins JrและนำเสนอJohn Fund (ต้องสมัครสมาชิกแยกต่างหาก)

บทบรรณาธิการ (ชื่อ "Review & Outlook") สะท้อนแนวบทบรรณาธิการทางการเมืองแบบอนุรักษ์นิยมของThe Journalเช่นเดียวกับคอลัมนิสต์ทั่วไป ซึ่งรวมถึงPeggy Noonan , John FundและDaniel Henninger

WSJ ตั้งข้อสังเกต

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2020 The Journalได้เปิดตัวWSJ Noted นิตยสาร "ข่าวสารและวัฒนธรรม" ดิจิทัลรายเดือนสำหรับสมาชิกที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี เพื่อดึงดูดผู้ชมที่อายุน้อยกว่ามาที่The Journal นิตยสารมีกลุ่มคนหนุ่มสาวประมาณ 7,000 คนที่ได้รับเชิญให้ดูตัวอย่างเนื้อหา ให้ข้อเสนอแนะ และเข้าร่วม Q&As กับเจ้าหน้าที่ของ Noted [49]

WSJ พอดคาสต์

WSJ ดำเนินการบริการพอดคาสต์ ( WSJ Podcasts ) ซึ่งส่งพ็อดคาสท์เสียงพร้อมกับการถอดเสียงพร้อมช่องสตรีมหลายช่อง ซึ่งรวมถึง:

กองบรรณาธิการ

สมาชิกกองบรรณาธิการของ Wall Street Journal ดูแลหน้าบรรณาธิการของ Journal โดยกำหนดน้ำเสียงและทิศทางของส่วนความคิดเห็นของหนังสือพิมพ์ The Wall Street Journalไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับหน้าที่ที่แน่นอนของสมาชิกคณะกรรมการ

ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ นักเขียนบทบรรณาธิการสามคนและโฮสต์Paul Gigotบรรณาธิการหน้าบรรณาธิการ จะปรากฏบนJournal Editorial ReportของFox News Channelเพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาปัจจุบันกับแขกที่หลากหลาย ในฐานะบรรณาธิการของหน้าบรรณาธิการเวอร์มอนต์ ซี. รอย สเตอร์ (ทำหน้าที่ 2501-2514) และโรเบิร์ต แอล. บาร์ตลีย์ (ทำหน้าที่ในปี 2515-2543) มีอิทธิพลอย่างยิ่งในการตีความข่าวแบบอนุรักษ์นิยมในแต่ละวัน [67]

หน้ากองบรรณาธิการและจุดยืนทางการเมือง

วารสารได้รับรางวัลพูลิตเซอร์สองรางวัลแรกสำหรับการเขียนบทบรรณาธิการในปี พ.ศ. 2490 และ พ.ศ. 2496 รางวัลพูลิตเซอร์ที่ตามมาได้รับรางวัลสำหรับการเขียนบทบรรณาธิการถึงโรเบิร์ต แอล. บาร์ตลีย์ในปี พ.ศ. 2523 และโจเซฟ ราโกในปี พ.ศ. 2554 สำหรับการวิจารณ์Manuela Hoelterhoffในปี 1983 และJoe Morgensternในปี 2548; และสำหรับคำอธิบายของVermont Roysterในปี 1984, Paul Gigotในปี 2000, Dorothy Rabinowitzในปี 2001, Bret Stephensในปี 2013 และPeggy Noonanในปี 2017

วารสารอธิบายประวัติของบทบรรณาธิการ:

เราพูดเพื่อตลาดเสรีและผู้คนที่เป็นอิสระ หลักการ ถ้าคุณต้องการ ทำเครื่องหมายในปีลุ่มน้ำปี 1776 โดยประกาศอิสรภาพของโธมัส เจฟเฟอร์สัน และ " ความมั่งคั่งของชาติ " ของอดัม สมิธ ดังนั้นตลอดศตวรรษที่ผ่านมาและในภายภาคหน้า Journal ย่อมาจากการค้าเสรีและการเงินที่มั่นคง ต่อต้านการจัดเก็บภาษีริบและ ukases ของกษัตริย์และกลุ่มอื่น ๆ และเพื่อเอกราชของปัจเจกบุคคลในการต่อต้านเผด็จการ คนพาล และแม้กระทั่งอารมณ์ของเสียงข้างมากชั่วขณะ หากหลักการเหล่านี้ฟังดูไม่มีข้อยกเว้นในทางทฤษฎี การนำไปใช้กับประเด็นปัจจุบันมักจะไม่ทันสมัยและเป็นที่ถกเถียงกัน [68]

—  กองบรรณาธิการ WSJ

ตำแหน่งทางประวัติศาสตร์ของมันก็เหมือนกันมาก ดังที่อดีตบรรณาธิการ William H. Grimes เขียนไว้ในปี 1951:

ในหน้าบรรณาธิการของเรา เราไม่เสแสร้งว่าจะเดินไปกลางถนน ความคิดเห็นและการตีความของเราสร้างขึ้นจากมุมมองที่ชัดเจน เราเชื่อในปัจเจกบุคคล ในสติปัญญาและความเหมาะสมของเขา เราคัดค้านการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทั้งหมด ไม่ว่าจะเกิดจากความพยายามผูกขาดส่วนตัว การผูกขาดของสหภาพแรงงาน หรือจากรัฐบาลที่เติบโตมากเกินไป ผู้คนจะพูดว่าเราเป็นพวกหัวโบราณหรือแม้แต่พวกปฏิกิริยา เราไม่ค่อยสนใจเรื่องฉลากเท่าไหร่ แต่ถ้าให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เราคงบอกว่าเราหัวรุนแรง รุนแรงพอๆ กับหลักคำสอนของคริสเตียน [69]

หน้าบรรณาธิการ แต่ละ หน้า วันขอบคุณพระเจ้าจะพิมพ์บทความสองบทความที่ปรากฏที่นั่นตั้งแต่ปี 2504 บทความแรกมีชื่อว่าThe Desolate Wildernessและอธิบายถึงสิ่งที่ผู้แสวงบุญเห็นเมื่อมาถึงอาณานิคมพลีมัส่วนที่สองมีชื่อว่าAnd the Fair Landและอธิบายถึงความโปรดปรานของอเมริกา มันถูกเขียนขึ้นโดยอดีตบรรณาธิการVermont C. Roysterซึ่งมีบทความคริสต์มาสเรื่องIn Hoc Anno Dominiปรากฏทุกวันที่ 25 ธันวาคม ตั้งแต่ปี 1949 [ ต้องการการอ้างอิง ]

บทสรุปสองฉบับที่ตีพิมพ์ในปี 2538 โดยบล็อกโปรเกรสซีฟความยุติธรรมและความแม่นยำในการรายงาน และในปี 2539 โดยColumbia Journalism Review [70]วิพากษ์วิจารณ์ หน้าบรรณาธิการของ Journal ว่าไม่ถูกต้องในช่วงทศวรรษ 1980 และ 1990

ในเดือนกรกฎาคม 2020 นักข่าว Journalมากกว่า 280 คนและพนักงานของ Dow Jones ได้เขียนจดหมายถึงผู้จัดพิมพ์ใหม่Almar Latourเพื่อวิพากษ์วิจารณ์หน้าความคิดเห็น "ขาดการตรวจสอบข้อเท็จจริงและความโปร่งใส และการเพิกเฉยต่อหลักฐานอย่างชัดเจน" และเสริมว่า "บทความแสดงความเห็น มักจะทำการยืนยันที่ขัดแย้งกับการรายงานของWSJ " [71] [72]กองบรรณาธิการตอบว่าหน้าความคิดเห็น "จะไม่เหี่ยวเฉาภายใต้แรงกดดันด้านการยกเลิกวัฒนธรรม" และวัตถุประสงค์ของเนื้อหาบทบรรณาธิการจะต้องเป็นอิสระจากเนื้อหาข่าวของวารสารและเสนอมุมมองทางเลือกให้กับ " มุมมองที่ก้าวหน้าแบบเดียวกันซึ่งครอบงำสื่อเกือบทั้งหมดในปัจจุบัน" [73]คำตอบของคณะกรรมการไม่ได้กล่าวถึงประเด็นเกี่ยวกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ได้ระบุไว้ในจดหมาย [74]

การรายงานดังกล่าวได้รับการอธิบายว่าเป็น "กลุ่มอนุรักษ์นิยมขนาดเล็ก" [75]

มุมมองทางเศรษฐกิจ

ระหว่างการบริหารของ Reagan หน้ากองบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์มีอิทธิพลอย่างยิ่งในฐานะผู้นำด้านเศรษฐศาสตร์ด้านอุปทาน ภายใต้บทบรรณาธิการของRobert Bartleyเนื้อหาดังกล่าวได้อธิบายเกี่ยวกับแนวคิดทางเศรษฐกิจอย่างยาวเหยียด เช่นLaffer Curveและวิธีที่อัตราภาษีส่วนเพิ่มและภาษีกำไรจาก การขายที่ลดลง สามารถเพิ่มรายได้ภาษีโดยรวมโดยกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มากขึ้น [76]

ในการโต้แย้งทางเศรษฐกิจของระบอบอัตราแลกเปลี่ยน (ปัญหาที่แตกแยกกันมากที่สุดในหมู่นักเศรษฐศาสตร์) วารสารมีแนวโน้มที่จะสนับสนุนอัตราแลกเปลี่ยนคงที่เหนือ อัตรา แลกเปลี่ยนลอยตัว [77]

จุดยืนทางการเมือง

Mark Rutteนายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ให้สัมภาษณ์กับ Journal

หน้าบรรณาธิการและคอลัมน์ ของวารสารซึ่งแยกจากหน้าข่าว มีลักษณะอนุรักษ์นิยมและมีอิทธิพลอย่างมากในการจัดตั้งแวดวงอนุรักษ์นิยม และยังไม่ได้รับรองผู้สมัครตั้งแต่ พ.ศ. 2471 [79] ในฐานะบรรณาธิการของหน้ากองบรรณาธิการเวอร์มอนต์ซี. รอย สเตอร์ (รับใช้ พ.ศ. 2501-2514) และโรเบิร์ต แอล. บาร์ตลีย์ (รับใช้ พ.ศ. 2515-2515 ) พ.ศ. 2543) มีอิทธิพลอย่างยิ่งในการตีความข่าวแบบอนุรักษ์นิยมในแต่ละวัน [67]วารสารบางฉบับอดีตนักข่าวอ้างว่าหนังสือพิมพ์ได้ใช้น้ำเสียงที่อนุรักษ์นิยมมากขึ้นตั้งแต่ซื้อของรูเพิร์ต เมอร์ด็อก [80]

กองบรรณาธิการโต้เถียงกันมานานแล้วเรื่องนโยบายการย้ายถิ่นฐานที่ส่งเสริมธุรกิจ ในบทบรรณาธิการเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2527 คณะกรรมการเขียนว่า: "หากวอชิงตันยังต้องการ 'ทำบางอย่าง' เกี่ยวกับการอพยพเข้าเมือง เราขอเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญห้าคำ: จะต้องมีการเปิดพรมแดน " จุดยืนในการปฏิรูปการย้ายถิ่นฐาน นี้ ทำให้Journalแตกต่างไปจากนักเคลื่อนไหว นักการเมือง และสื่อสิ่งพิมพ์แนวอนุรักษ์นิยมส่วนใหญ่ เช่นNational ReviewและThe Washington Timesที่ชื่นชอบการจำกัดการย้ายถิ่นฐานที่เพิ่มสูงขึ้น [81]

หน้าบรรณาธิการ ของJournalถูกมองว่าวิพากษ์วิจารณ์ตำแหน่งประธานาธิบดี ของ บารัค โอบามา ในหลายแง่มุม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีการวิพากษ์วิจารณ์ที่โดดเด่นของกฎหมายว่าด้วยการดูแลราคาไม่แพง ที่ ผ่านในปี 2010 และได้นำเสนอคอลัมน์ความคิดเห็นมากมายที่โจมตีแง่มุมต่างๆ ของร่างกฎหมายนี้ [82]หน้า บรรณาธิการ ของวารสารยังวิพากษ์วิจารณ์ นโยบายด้านพลังงาน และนโยบายต่างประเทศของฝ่ายบริหารของโอบามา [83] [84] [85]

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2017 กองบรรณาธิการเรียกร้องให้Robert Muellerที่ปรึกษาพิเศษลาออกจากการสอบสวนการแทรกแซงของรัสเซียในการเลือกตั้งในสหรัฐอเมริกาปี 2016และกล่าวหาว่าหาเสียงในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2016 ของ Hillary Clinton ในการสมรู้ร่วมคิดกับรัสเซีย [86]ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2560 กองบรรณาธิการเรียกร้องให้ลาออกของมูลเลอร์ [87] [88]บทบรรณาธิการของกองบรรณาธิการทำให้เกิดรอยร้าวภายในThe Wall Street Journalขณะที่นักข่าวบอกว่าบทบรรณาธิการบั่นทอนความน่าเชื่อถือของกระดาษ [87] [88] [89]

คณะกรรมการได้อ้างถึงแรงกดดันในการยกเลิกวัฒนธรรมเมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 นักข่าว วารสารมากกว่า 280 คนและพนักงานของ Dow Jones ได้เขียนจดหมายถึงผู้จัดพิมพ์Almar Latourเพื่อวิพากษ์วิจารณ์หน้าความคิดเห็นที่ไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง [71] [72] [73] [74]

ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 กองบรรณาธิการปล่อยให้อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตีพิมพ์จดหมายในหน้าบรรณาธิการของบทความ แหล่งข่าวอธิบายเนื้อหาของจดหมายว่าเป็นคำกล่าวอ้างที่เป็นเท็จและถูกหักล้างเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2020 [90] [91] [92]เพื่อตอบสนองต่อการวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของวารสารที่จะตีพิมพ์จดหมาย กองบรรณาธิการกล่าวว่าคำวิจารณ์คือ "ยกเลิกแรงกดดันด้านวัฒนธรรม" [93]

วิทยาศาสตร์

กองบรรณาธิการ ของJournalได้สนับสนุนความคิดเห็นที่ไม่ธรรมดาในประเด็นทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ฝนกรด และการทำลายโอโซน ตลอดจนอันตรายต่อสุขภาพของควันบุหรี่มือสอง ยาฆ่าแมลง และแร่ใยหิน นักวิชาการได้วาดความคล้ายคลึงกันระหว่าง การรายงานข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของ The Journalและวิธีที่มันใช้ในการปฏิเสธวิทยาศาสตร์ที่ตกลงกันไว้เกี่ยวกับฝนกรดและการสูญเสียโอโซน [13]

การปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

กองบรรณาธิการของThe Wall Street Journalปฏิเสธความเห็นพ้องทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ วารสารโต้แย้งว่าเป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อการดำรงอยู่ของมนุษย์และสามารถป้องกันได้โดยใช้นโยบายสาธารณะและได้ตีพิมพ์บทความที่โต้แย้งว่าภาวะโลกร้อนกำลังเกิดขึ้นเลย วารสารนี้ถือเป็นเวทีสำหรับผู้ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโดยเผยแพร่บทความโดยบุคคลที่ปฏิเสธจุดยืนที่เป็นเอกฉันท์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในหัวข้อop-ed [94 ]วารสารหน้าบรรณาธิการได้รับการอธิบายว่าเป็น "เวทีสำหรับการปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ" ในปี 2554 เนื่องจากมีคอลัมน์ที่โจมตีนักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพอากาศและกล่าวหาว่าพวกเขามีส่วนร่วมในการฉ้อโกง [95]ผลการศึกษาในปี 2015 พบว่าThe Wall Street Journalเป็นหนังสือพิมพ์ที่มีแนวโน้มน้อยที่สุดที่จะนำเสนอผลกระทบด้านลบของภาวะโลกร้อนในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มมากที่สุดที่จะนำเสนอกรอบเศรษฐกิจเชิงลบเมื่อพูดถึงนโยบายบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมีแนวโน้มที่จะใช้จุดยืนว่าค่าใช้จ่ายของนโยบายดังกล่าวโดยทั่วไปมีมากกว่าผลประโยชน์ของพวกเขา [96]

Climate Feedbackซึ่งเป็นเว็บไซต์ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการรายงานข่าวของสื่อเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ภูมิอากาศ ระบุว่าบทความความคิดเห็นหลายฉบับมีช่วงระหว่าง "ต่ำ" และ "ต่ำมาก" ในแง่ของความน่าเชื่อถือทางวิทยาศาสตร์ [97] [98] The Partnership for Responsible Growth ระบุในปี 2559 ว่า 14% ของบทบรรณาธิการแขกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศนำเสนอผลลัพธ์ของ "วิทยาศาสตร์ภูมิอากาศกระแสหลัก" ในขณะที่ส่วนใหญ่ไม่ได้นำเสนอ ห้างหุ้นส่วนจำกัดยังระบุด้วยว่าไม่มีบทบรรณาธิการ 201 บทเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ตีพิมพ์ในวารสารวอลล์สตรีทเจอร์นัลตั้งแต่ปี 1997 ที่ยอมรับว่าการเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นสาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ [99]

สาระวิทยาศาสตร์อื่นๆ

ในทศวรรษที่ 1980 และ 1990 วารสารได้ตีพิมพ์คอลัมน์จำนวนมากที่คัดค้านและบิดเบือนความจริงฉันทามติทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับอันตรายของควันบุหรี่มือสอง [ 100] [101] ฝนกรดและการสูญเสียโอโซน[102]นอกเหนือจากความพยายามในนโยบายสาธารณะในการควบคุม ยาฆ่าแมลงและแร่ใยหิน [13] วารสารยอมรับในภายหลังว่าความพยายามในการควบคุมฝนกรดผ่านหมวกและการค้าประสบความสำเร็จ หนึ่งทศวรรษหลังจากการแก้ไขพระราชบัญญัติอากาศบริสุทธิ์ [103]

อคติในหน้าข่าว

ความเป็นเจ้าของก่อนเมอร์ด็อก

บรรณาธิการของJournalเน้นย้ำถึงความเป็นอิสระและความเป็นกลางของนักข่าว [39]ตามรายงานของ CNN ในปี 2550 วารสาร "พนักงานห้องข่าวมีชื่อเสียงในด้านการรายงานที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด" [104] Ben Smith แห่งNew York Timesอธิบายการ รายงานข่าวของ Journalว่า "small-c [conservative]" และสังเกตว่าผู้อ่านเอนเอียงไปทางขวามากกว่าหนังสือพิมพ์รายใหญ่อื่นๆ [105]

ในการศึกษาปี 2547 Tim Groseclose และJeff Milyoโต้แย้งว่า หน้าข่าว ของThe Journalมีอคติแบบเสรีนิยม เพราะพวกเขามักจะอ้างถึงคลังความคิดแบบเสรีนิยม พวกเขาคำนวณทัศนคติเชิงอุดมการณ์ของรายงานข่าวในสื่อ 20 แห่ง โดยการนับความถี่ที่พวกเขาอ้างถึงกลุ่มนักคิด โดยเฉพาะ และเปรียบเทียบกับความถี่ที่สมาชิกสภานิติบัญญัติอ้างถึงกลุ่มความคิดเดียวกัน พวกเขาพบว่าการรายงานข่าวของThe Journalเป็นแบบเสรีนิยมมากที่สุด (เสรีมากกว่าNPRหรือThe New York Times ) การศึกษาไม่ได้คำนึงถึงบทบรรณาธิการ [16]มาร์ค ลิเบอร์มัน วิพากษ์วิจารณ์แบบจำลองที่ใช้ในการคำนวณอคติในการศึกษาและโต้แย้งว่าแบบจำลองดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างไม่เท่าเทียมกับพวกเสรีนิยมและอนุรักษ์นิยม และ "..แบบจำลองเริ่มต้นด้วยข้อสันนิษฐานที่แปลกประหลาดมากเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นทางการเมืองกับการเลือกผู้มีอำนาจที่จะอ้าง" [ผู้เขียนสันนิษฐานว่า] "คิดว่าอุดมการณ์รถถัง [... ] มีความสำคัญกับพวกเสรีนิยมเท่านั้น" [107]

การวางแผนและการเข้าซื้อกิจการของบริษัทในที่สุดโดยNews Corpในปี 2550 นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์และการอภิปรายของสื่ออย่างมีนัยสำคัญ[108]ว่าหน้าข่าวจะแสดงเอียงขวาภายใต้รูเพิร์ต เมอร์ด็อกหรือไม่ กองบรรณาธิการ 1 สิงหาคม 2550 ตอบคำถามโดยยืนยันว่าเมอร์ด็อกตั้งใจที่จะ "รักษาค่านิยมและความสมบูรณ์ของวารสาร " [19]

ระหว่างดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีทรัมป์

ในปี 2559 และ 2560 ผู้นำ วารสารภายใต้บริษัท Baker ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ทั้งจากภายนอกและภายในห้องข่าว ซึ่งมองว่าการรายงานข่าวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่าขี้ขลาดเกินไป [110]การโต้เถียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือพาดหัวข่าวหน้าแรกในเดือนพฤศจิกายน 2559 ของวารสาร ซึ่งย้ำคำกล่าวอ้างเท็จของทรัมป์ว่า "ผู้คนนับล้าน" ลงคะแนนอย่างผิดกฎหมายในการ เลือกตั้งเพียงสังเกตว่าคำแถลงนั้น "ไม่มีการยืนยัน" [110]

นอกจากนี้ยังมีข้อขัดแย้งในบันทึกประจำเดือนมกราคม 2017 จากบรรณาธิการ Baker to Journalโดยแนะนำให้พวกเขาหลีกเลี่ยงการใช้วลี "7 ประเทศที่เป็นมุสลิมส่วนใหญ่" เมื่อเขียนเกี่ยวกับคำสั่งผู้บริหารของทรัมป์ในเรื่องการเดินทางและการย้ายถิ่นฐาน เบเกอร์ได้ส่งบันทึกติดตามผล "ชี้แจงว่ามี 'ไม่มีการห้าม'" ในวลีดังกล่าว "แต่ว่าสิ่งพิมพ์ควร 'ระวังเสมอว่าคำนี้ไม่ได้นำเสนอเป็นคำอธิบายเดียวของประเทศที่อยู่ภายใต้การห้าม '" [110]

ในการประชุมแบบศาลากลางจังหวัดกับเจ้าหน้าที่ Journal เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2017 เบเคอร์ปกป้องการรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ โดยกล่าวว่าหนังสือพิมพ์มีวัตถุประสงค์และปกป้องกระดาษจากการ "ลากเข้าสู่กระบวนการทางการเมือง" ผ่านการโต้เถียงกับฝ่ายบริหารของทรัมป์ [110]

การสำรวจในปี 2018 ที่จัดทำโดยGallupและมูลนิธิ Knightพบว่าThe Wall Street Journalถือเป็นองค์กรข่าวที่มีความถูกต้องที่สุดอันดับสามและเป็นกลางที่สุดอันดับสี่ในหมู่ประชาชนทั่วไป อันดับที่ 10 ในกลุ่มเดโมแครตและอันดับสองในกลุ่มรีพับลิกัน [111]

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2020 ประเทศจีนได้ประกาศเพิกถอนข้อมูลประจำตัวนักข่าวของ นักข่าว Wall Street Journal สาม คนที่อยู่ในปักกิ่ง จีนกล่าวหาว่าหนังสือพิมพ์ล้มเหลวในการขอโทษสำหรับการเผยแพร่บทความที่วิพากษ์วิจารณ์ความพยายามของจีนในการต่อสู้กับการระบาดใหญ่ของ COVID-19 และล้มเหลวในการตรวจสอบและลงโทษผู้ที่รับผิดชอบ [112]

ในเดือนมิถุนายน 2020 หลังจากการฆาตกรรมของจอร์จ ฟลอยด์และการประท้วง ที่ตามมา นักข่าวที่เดอะเจอร์นัลได้ส่งจดหมายถึงบรรณาธิการใหญ่แมตต์ เมอร์เรย์เพื่อเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการที่หนังสือพิมพ์ครอบคลุมเรื่องเชื้อชาติ การรักษาพยาบาล และการเงิน ผู้สื่อข่าวระบุว่า พวกเขา "มักพบกับการต่อต้านเมื่อพยายามสะท้อนถึงบัญชีและเสียงของพนักงาน ผู้อยู่อาศัย หรือลูกค้า โดยบรรณาธิการบางคนแสดงความสงสัยในความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลเหล่านั้นมากขึ้นเมื่อเทียบกับผู้บริหาร ข้าราชการ หรือหน่วยงานอื่นๆ" [113]

เรื่องเด่นและรางวัลพูลิตเซอร์

วารสารได้รับรางวัล 37 รางวัลพูลิตเซอร์ในประวัติศาสตร์ พนักงานนักข่าวซึ่งเป็นผู้นำทีมการรายงานข่าวที่มีชื่อเสียงที่สุดของหนังสือพิมพ์บางกลุ่มได้ตีพิมพ์หนังสือที่สรุปและขยายเวลาการรายงานในภายหลัง

1987: การซื้อกิจการของ RJR Nabisco

ในปี 1987 เกิดสงครามการประมูลระหว่างบริษัทการเงินหลายแห่งสำหรับบริษัทยาสูบและอาหารยักษ์ใหญ่อย่างRJR Nabisco ไบรอัน เบอร์โรห์และจอห์น เฮลยาร์บันทึกเหตุการณ์ใน บทความ ใน วารสารมากกว่าสองโหล ต่อมา Burrough และ Helyar ได้ใช้บทความเหล่านี้เป็นพื้นฐานของหนังสือขายดีเรื่องBarbarians at the Gate: The Fall of RJR Nabiscoซึ่งต่อมาได้กลายเป็นภาพยนตร์สำหรับ HBO [14]

1988: การค้าภายใน

ในช่วงปี 1980 James B. Stewartนักข่าวของJournal ได้ให้ความสนใจในระดับชาติต่อการ ค้าขายโดยใช้ข้อมูลภายในอย่างผิดกฎหมาย เขาได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ในสาขาวารสารศาสตร์เชิงอธิบายในปี 1988 ซึ่งเขาได้ร่วมกับแดเนียล เฮิร์ตซ์เบิร์ก [ 115]ซึ่งดำรงตำแหน่งรองบรรณาธิการอาวุโสของหนังสือพิมพ์ก่อนจะลาออกในปี 2552 สจ๊วตขยายเนื้อหาในหัวข้อนี้ในหนังสือDen of โจร . [ ต้องการการอ้างอิง ]

1997: การรักษาโรคเอดส์

David Sanford บรรณาธิการบทความของ Page One ที่ติดเชื้อHIVในโรงอาบน้ำในปี 1982 ได้เขียนบัญชีส่วนตัวในหน้าแรกว่า ด้วยความช่วยเหลือจากการรักษา HIV ที่ปรับปรุงดีขึ้น เขาเปลี่ยนจากการวางแผนการเสียชีวิตมาเป็นการวางแผนเกษียณอายุได้อย่างไร [116]เขาและนักข่าวอีกหกคนเขียนเกี่ยวกับการรักษาแบบใหม่ ประเด็นทางการเมืองและเศรษฐกิจ และได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ในปี 1997 สำหรับการรายงานระดับประเทศเกี่ยวกับโรคเอดส์ [117]

2000: เอนรอน

Jonathan Weilนักข่าวที่สำนัก Dallas ของThe Wall Street Journalได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ทำลายเรื่องราวการละเมิดทางการเงินครั้งแรกที่Enronในเดือนกันยายน 2000 [118] Rebecca SmithและJohn R. Emshwillerรายงานเรื่องนี้เป็นประจำ[119]และเขียนหนังสือ24วัน ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 The Journalได้เผยแพร่ Bad Bets ซึ่งเป็นพอดคาสต์ที่เล่าเรื่องรายงานเกี่ยวกับ Enron [120]

2001: 9/11

วารสารดังกล่าวอ้างว่าได้ส่งรายงานข่าวฉบับแรกบนสาย Dow Jones ของเครื่องบินที่พุ่งชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์เมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2544 [121]สำนักงานใหญ่ ที่One World Financial Centerได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการถล่มของ World Trade Center ฝั่งตรงข้ามถนน [122]บรรณาธิการชั้นนำกังวลว่าพวกเขาอาจพลาดการตีพิมพ์ฉบับแรกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 112 ปีของหนังสือพิมพ์ พวกเขาย้ายไปอยู่ที่สำนักงานชั่วคราวที่บ้านของบรรณาธิการ ในขณะที่ส่งพนักงานส่วนใหญ่ไปยังเขตSouth Brunswick Township รัฐนิวเจอร์ซีย์ ของ Dow Jones ซึ่งเป็น วิทยาเขตของบริษัท ซึ่งหนังสือพิมพ์ได้จัดตั้งหน่วยงานบรรณาธิการฉุกเฉินไม่นานหลังจากที่ระเบิดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ พ.ศ. 2536 กระดาษวางอยู่บนอัฒจันทร์ในวันรุ่งขึ้น แม้ว่าจะอยู่ในรูปแบบที่ลดขนาดลง บางทีเรื่องราวที่น่าสนใจที่สุดในฉบับวันนั้นอาจเป็นเรื่องราวโดยตรงเกี่ยวกับการถล่มของตึกแฝดที่เขียนโดยบรรณาธิการต่างประเทศในขณะนั้น จอห์น บัสซีย์[122]ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในสำนักงานวารสารชั้นเก้า ซึ่งแท้จริงแล้วอยู่ใต้เงามืดของ หอคอยที่เขาโทรไปรายงานสดกับCNBCเมื่อหอคอยถูกไฟไหม้ เขารอดชีวิตจากอาการบาดเจ็บสาหัสได้อย่างหวุดหวิดเมื่อหอคอยแรกพังทลาย ทำให้หน้าต่างทุกบานใน ห้องทำงาน ของเดอะเจอร์นัล พังทลาย และเต็มไปด้วยฝุ่นและเศษซาก The Journalได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ในปี 2545ในBreaking News Reportingสำหรับเรื่องราวในวันนั้น[123]

วารสารได้ดำเนินการสอบสวนทั่วโลกเกี่ยวกับสาเหตุและความสำคัญของเหตุการณ์ 9/11 โดยใช้การติดต่อที่พัฒนาขึ้นโดยครอบคลุมธุรกิจในโลกอาหรับ ในกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถานนักข่าวจากหนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัลซื้อคอมพิวเตอร์ที่ถูกขโมย มา ซึ่งผู้นำ อัลกออิดะห์เคยใช้วางแผนลอบสังหาร การโจมตีทางเคมีและชีวภาพ และกิจกรรมประจำวันทางโลก ไฟล์ที่เข้ารหัสถูกถอดรหัสและแปล [124]ระหว่างการรายงานข่าวนี้ ผู้ก่อการร้ายได้ลักพาตัวและสังหารนักข่าวแดเนียล เพิร์นักข่าว

2550: เรื่องอื้อฉาวตัวเลือกหุ้น

ในปี 2550 กระดาษดังกล่าวได้รับรางวัลพูลิตเซอร์สำหรับการบริการสาธารณะด้วย เหรียญทองอันเป็นสัญลักษณ์[125]จากการเปิดเผยบริษัทต่างๆ

2008: แบร์สเติร์นส์ตก

Kate Kelly เขียนซีรีส์สามตอนที่ให้รายละเอียดเหตุการณ์ที่นำไปสู่การล่มสลายของBear Stearns [126] [127] [128]

2010: การดูแลสุขภาพของแมคโดนัลด์

รายงาน[129]ที่ตีพิมพ์เมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553 รายละเอียดข้อกล่าวหาของแมคโดนัลด์มีแผนที่จะยกเลิกการคุ้มครองสุขภาพสำหรับพนักงานรายชั่วโมงซึ่งได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากแมคโดนัลด์และฝ่ายบริหารของโอบามา หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานแผนลดความคุ้มครองอันเนื่องมาจากข้อกำหนดด้านการดูแลสุขภาพใหม่ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ป่วยและการดูแลราคาไม่แพง แมคโดนัลด์เรียกรายงานนี้ว่า "เป็นการเก็งกำไรและทำให้เข้าใจผิด" โดยระบุว่าพวกเขาไม่มีแผนที่จะยุติการรายงาน [130] รายงานวอลล์สตรีทเจอร์นัลและการโต้แย้งที่ตามมาได้รับรายงานข่าวจากสื่ออื่นๆ หลายแห่ง [131] [132] [133]

2015: นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย Najib Razak และ 1MDB

ในปี 2015 รายงาน[134] ที่ ตีพิมพ์โดยThe Journalกล่าวหาว่ามีการโอนเงินสูงถึง 700 ล้านเหรียญสหรัฐจาก1MDBซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนของรัฐของมาเลเซีย ไปยังบัญชีส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีNajib Razak ของมาเลเซีย ที่AmBankซึ่งเป็นผู้ให้กู้รายใหญ่อันดับห้าในมาเลเซีย Razak ตอบโต้ด้วยการขู่ว่าจะฟ้องหนังสือพิมพ์ในนิวยอร์ก

รายงานดังกล่าวกระตุ้นให้หน่วยงานของรัฐบางแห่งในมาเลเซียดำเนินการสอบสวนข้อกล่าวหาดังกล่าว เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2020 นาจิบ ราซัก ถูกตัดสินว่ามีความผิด 7 กระทง ใน คดีอื้อฉาว 1MDB เขาถูกตัดสินจำคุก 12 ปี [135]

2558–ปัจจุบัน: การสืบสวนของ Theranos

ในปี 2015 รายงานที่เขียนโดยJohn Carreyrou แห่งThe Journalกล่าวหาว่าเทคโนโลยีของบริษัททดสอบเลือดTheranosมีข้อผิดพลาด และผู้ก่อตั้งElizabeth Holmesหลอกลวงนักลงทุน [136] [137] [138]ตามรายงานของVanity Fair "รายงานที่น่าอับอายที่ตีพิมพ์ในThe Wall Street Journalได้กล่าวหาว่าบริษัทเป็นกลลวง - ว่าเทคโนโลยีหลักที่ถูกโอ้อวดมีความผิดพลาดจริง ๆ และ Theranos บริหารงานเกือบ การตรวจเลือดทั้งหมดโดยใช้อุปกรณ์ของคู่แข่ง” [137]วารสาร ได้ตีพิมพ์รายงานอีกหลาย ฉบับในเวลาต่อมาที่ตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือของ Theranos และ Holmes [139] [140] เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2018อัยการสหรัฐฯ ในเขต Northern District of Californiaได้ประกาศคำฟ้องของ Holmes ในข้อหาฉ้อโกงและสมรู้ร่วมคิดที่เกี่ยวข้องกับบทบาทของเธอในฐานะ CEO ของ Theranos [141]

รูเพิร์ต เมอร์ ดอค —ณ เวลานั้น นักลงทุนรายใหญ่ในเทราโนสและเจ้าของวารสาร —สูญเสียเงินลงทุนประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ในเธรานอส [142]

2018–ปัจจุบัน: การสืบสวนการจ่ายเงินของ Stormy Daniels

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2018 Michael Rothfeldและ Joe Palazzolo ได้รายงานในThe Wall Street Journalว่าในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2016 Michael Cohenซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของDonald Trumpที่สมัครรับเลือกตั้งในขณะนั้นได้ประสานงานการจ่ายเงินจำนวน $130,000 ให้กับStormy Danielsสำหรับการเงียบเกี่ยวกับข้อกล่าวหาของเธอ . ในรายงานฉบับต่อๆ มา จะกล่าวถึงวิธีการชำระเงินและรายละเอียดอื่นๆ อย่างละเอียด ในเดือนเมษายนของปีนั้นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอได้บุกบ้านของโคเฮน โดยยึดบันทึกที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมดังกล่าว [143]เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561 โคเฮนได้สารภาพถึงแปดข้อหารวมถึงการละเมิดทางการเงินของแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินของแดเนียล[144]การรายงานข่าวทำให้วารสาร ได้รับ รางวัลพูลิตเซอร์ประจำปี 2019ชาติ [145]

ดูเพิ่มเติม

อ้างอิง

  1. ^ a b "News Corporation 2019 Annual Report on Form 10-K" . สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา 13 สิงหาคม 2562 เก็บถาวร จาก ต้นฉบับเมื่อ 24 มิถุนายน 2564 สืบค้นเมื่อ8 มีนาคม 2022 .
  2. ^ "ข่าวธุรกิจและการเงิน" . วารสารวอลล์สตรีท. สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2020 .
  3. ^ "The Wall Street Journal เสริมความแข็งแกร่งให้กับฉบับสากล; ปรับตำแหน่งเพื่อรองรับผู้นำธุรกิจและผู้โฆษณาทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น " บิสิเนส ไวร์ (ข่าวประชาสัมพันธ์) 8 พฤษภาคม 2548 . สืบค้นเมื่อ29 กันยายน 2020 .
  4. สาลเวน, ไมเคิล บี.; กองทหารรักษาการณ์บรูซ; ดริสคอลล์, พอล ดี., สหพันธ์. (27 ตุลาคม 2547). "บทที่หนึ่ง - หนังสือพิมพ์ออนไลน์" . ข่าวออนไลน์และประชาชนทั่วไป . Routledge Communication (ฉบับที่ 1) เลดจ์ . ISBN 978-0805848229. LCCN  2003064152 . สพฐ . 57249727  . OL 35545268M – ผ่านInternet Archive หน้า 37: The Wall Street Journal เปิดตัวฉบับออนไลน์ในปี 1995 
  5. ^ Caulfield, Mike (8 มกราคม 2017), "National Newspapers of Record" , Web Literacy for Student Fact-Checkers , Self-published , สืบค้นเมื่อ 13 กันยายน 2020
  6. ^ หมอ, เคน. "ในหนังสือพิมพ์เดอะวอชิงตันโพสต์และฉายา 'หนังสือพิมพ์บันทึก'" . สื่อการเมือง. สืบค้นเมื่อ13 กันยายน 2020 .
  7. ^ ห้องสมุด, เกลแมน. "คู่มือการวิจัย: การวิจัยหนังสือพิมพ์: หนังสือพิมพ์ปัจจุบัน" . libguides.gwu.edu _ สืบค้นเมื่อ13 กันยายน 2020 .
  8. ^ "เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล" . ดาวโจนส์. com สืบค้นเมื่อ7 เมษายน 2019 .
  9. ^ "รางวัลพูลิตเซอร์ – มีอะไรใหม่" . พูลิตเซอร์.org เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2551 . สืบค้นเมื่อ10 เมษายน 2017 .
  10. ^ เอ็มเบอร์ ซิดนีย์ (22 มีนาคม 2017) "บทบรรณาธิการของ Wall Street Journal ตำหนิทรัมป์อย่างรุนแรง" . เดอะนิวยอร์กไทม์ส . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 22 มีนาคม 2017
  11. ^ โบว์เดน จอห์น (11 มกราคม 2019) บทบรรณาธิการของ Wall Street Journal: พรรคอนุรักษ์นิยม 'อาจต้องเสียใจ' ต่อการประกาศภาวะฉุกเฉินของทรัมป์ เดอะฮิลล์ .
  12. เวอร์นอน, พีท (22 มีนาคม 2017). การเปิดกล่องบทบรรณาธิการทรัมป์ 'ลุ่มน้ำ' ของWSJ" บทวิจารณ์วารสารศาสตร์โคลัมเบีย . ISSN 0010-194X . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 21 มิถุนายน 2017 
  13. อรรถa b c Oreskes นาโอมิ; คอนเวย์, อีริค เอ็ม. (2010). Merchants of Doubt: นักวิทยาศาสตร์จำนวนหนึ่งปิดบังความจริงในประเด็นต่างๆ ตั้งแต่ควันบุหรี่ไปจนถึงภาวะโลกร้อนได้อย่างไร บลูมส์เบอรี่. หน้า  94 , 126, 135, 146, 208–213. ISBN 9781608192939.
  14. Dow Jones & Co. Inc., "Dow Jones History – The Late 1800s" Archived August 7, 2006, at the Wayback Machine , สืบค้นเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013.
  15. อรรถa b c d e Crossen, ซินเธีย. " ทุกอย่างเริ่มต้นในชั้นใต้ดินของร้านขายขนมที่ เก็บถาวร 7 ตุลาคม 2551 ที่เครื่อง Wayback ", The Wall Street Journal (นิวยอร์ก), p. B1, 1 สิงหาคม 2550
  16. ^ "ดาวโจนส์ Local Media Group, Inc " กลุ่มสื่อท้องถิ่น
  17. เอดจ์คลิฟฟ์-จอห์นสัน, แอนดรูว์ (3 กันยายน 2008) "นิตยสาร WSJ ตั้งเป้าตลาดหรู" . ไฟแนน เชียลไทม์ . เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 29 กันยายน 2011
  18. สตูลเบิร์ก, เอเรียล (23 พฤษภาคม 2017). "การทดสอบ paywalls ของข่าว: อันไหนรั่ว อันไหนรั่วไหล" . บทวิจารณ์วารสารศาสตร์โคลัมเบีย .
  19. ^ "The Wall Street Journal ประกาศการริเริ่มการขายและการตลาดออนไลน์แบบบูรณาการ" แถลงข่าว. 3 พฤศจิกายน 2546
  20. ^ "NewsCorp มองเห็นผลกำไรที่สูงขึ้นเมื่อการสมัครรับข้อมูลเพิ่มขึ้น " phys.org _
  21. ^ "สมัครสมาชิกวอลล์สตรีทเจอร์นัล" . วารสารวอลล์สตรีท . 17 มิถุนายน 2556 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2556|title=NewsCorp มองว่ากำไรเพิ่มขึ้นเมื่อการสมัครรับข้อมูลเพิ่มขึ้น - Phys.Org|
  22. ^ "เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล" . store.wsj.com . สืบค้นเมื่อ 6 สิงหาคม 2021
  23. ^ "ข่าวประชาสัมพันธ์ของ Oasys Mobile, Inc." Phx.บริษัท. เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2551 . สืบค้นเมื่อ5 มิถุนายน 2554 .
  24. ^ "รางวัลพูลิตเซอร์ – มีอะไรใหม่" . พูลิตเซอร์.org เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 9 มีนาคม 2551
  25. มิทเชลล์, บิล. The Wall Street Journal Weekend Edition: ความคาดหวัง ความประหลาดใจ ความผิดหวัง ถูก เก็บถาวรเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2549 ที่เครื่อง Wayback " พอยน์เตอร์ ออนไลน์ , 21 กันยายน 2548.
  26. เรย์, ริชาร์ด (1 กุมภาพันธ์ 2550) “คำใน Wall Street จะแพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างไร” . เดอะการ์เดียน . สหราชอาณาจักร เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2550 . สืบค้นเมื่อ3 กุมภาพันธ์ 2550 .
  27. ^ "เครื่องหมายวรรคตอน Nerds หยุดโดย Obama Slogan, 'Forward'" . The Wall Street Journal . 31 กรกฎาคม 2555. สืบค้นเมื่อ30ตุลาคม2555 .
  28. "วอลล์สตรีทเจอร์นัลเปิดตัวโอกาสในการโฆษณาหน้าแรกใหม่ ซึ่ง เก็บถาวรเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2549 ที่เครื่อง Wayback " ข่าวประชาสัมพันธ์ 18 กรกฎาคม 2549 สืบค้นเมื่อ 19 สิงหาคม 2549
  29. ^ WSJ.com Guided Tour: Page Oneเข้าถึงเมื่อ 30 สิงหาคม 2550
  30. ^ Ahrens, Frank (12 ตุลาคม 2548) "วอลล์สตรีทเจอร์นัลเพื่อจำกัดหน้าให้แคบลง" . เดอะวอชิงตันโพสต์ . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 24 กรกฎาคม 2551 . สืบค้นเมื่อ19 สิงหาคม 2549 .
  31. "Picturing Business in America" ​​Archived 5 พฤศจิกายน 2548, at the Wayback Machine , Smithsonian National Portrait Gallery , สืบค้นเมื่อ 19 สิงหาคม 2549
  32. ^ นูนัน เพ็กกี้ (20 มิถุนายน 2551) "ภาพวาด Tim Russert WSJ" . วารสารวอลล์สตรีท . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 26 กันยายน 2554 . สืบค้นเมื่อ5 มิถุนายน 2554 .
  33. ^ Caricaturist Captures the Corporate Market Archived 24 กันยายน 2552 ที่ Wayback Machine , Biz Bash Orlando, 11 สิงหาคม 2551
  34. ^ "ผู้ชนะการออกแบบที่ดีที่สุดในโลก (2006)" . สมาคมออกแบบข่าว. 23 กุมภาพันธ์ 2554 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 11 สิงหาคม 2017 . สืบค้นเมื่อ8 ตุลาคม 2556 .
  35. สำหรับข้อมูลเบื้องหลังและภาคต่อ โปรดดู: Ellison, Sarah, War at the Wall Street Journal: Inside the Struggle To Control an American Business Empire , Houghton Mifflin Harcourt, 2010. ISBN 978-0-547-15243-1 (ตีพิมพ์เป็น:สงครามที่ The Wall Street Journal: Rupert Murdoch ซื้อ American Iconอย่างไร , ซิดนีย์, Text Publishing, 2010.) 
  36. ^ "เมอร์ด็อกชนะการควบคุมดาวโจนส์ " บีบีซี. 1 สิงหาคม 2550 เก็บถาวร จาก ต้นฉบับเมื่อ 5 สิงหาคม 2550 สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2550 .
  37. ^ "Murdoch คว้าข้อตกลงสำหรับผู้จัดพิมพ์วารสาร " ข่าวเอ็นบีซี . 1 สิงหาคม 2550 . สืบค้นเมื่อ9 สิงหาคม 2550 .
  38. ^ "News Corp Dow Jones Deal Done" . ผลงาน.com 11 กันยายน 2551 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 11 พฤษภาคม 2554 . สืบค้นเมื่อ5 มิถุนายน 2554 .
  39. อรรถเป็น บี แอล. กอร์ดอน โครวิตซ์ , "รายงานแก่ผู้อ่านของเรา". The Wall Street Journal (New York), หน้า A14, 1 สิงหาคม 2550
  40. สเต็คโลว์, สตีฟ (30 เมษายน 2551) "การลาออกของบรรณาธิการ WSJ ถูกวิพากษ์วิจารณ์โดยคณะกรรมการ " วารสารวอลล์สตรีท . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 18 กันยายน 2551 . สืบค้นเมื่อ27 กันยายน 2551 .
  41. สตีฟ สเต็คโลว์, แอรอน โอ. แพทริก, มาร์ติน เพียร์ส และแอนดรูว์ ฮิกกินส์, "การเรียกร้อง: ในอาชีพของเมอร์ด็อก, นักข่าวคนหนึ่ง; สไตล์ก้าวร้าวของเขาอาจทำให้ขอบเขตไม่ชัดเจน; 'บัคหยุดอยู่กับฉัน'" เก็บถาวร 13 ธันวาคม 2550 , ที่เครื่อง Wayback , The Wall Street Journal , 5 มิถุนายน 2550
  42. ^ เดวีส์, นิค (12 ตุลาคม 2554). "กลโกงการหมุนเวียนของ Wall Street Journal อ้างผู้บริหารระดับสูงของ Murdoch " เดอะการ์เดียน . ลอนดอน. เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2556 . สืบค้นเมื่อ13 ตุลาคม 2011 .
  43. ^ เจ้าหน้าที่ THR (12 ตุลาคม 2554) "News Corp ละเว้นอัตราเงินเฟ้อของ Wall Street Journal (รายงาน)" . นักข่าวฮอลลีวูด . เรา. เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 11 เมษายน 2555 . สืบค้นเมื่อ13 ตุลาคม 2011 .
  44. เมเยอร์ส, สตีฟ (13 ตุลาคม 2554) "ผู้จัดพิมพ์ WSJ Europe ลาออกหลังจากรายงานว่าเขา 'กดดัน' ให้นักข่าวเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของหนังสือพิมพ์ " สหรัฐอเมริกา: สถาบันPoynter เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2554 . สืบค้นเมื่อ13 ตุลาคม 2011 .
  45. ^ ซอนเน, พอล (12 ตุลาคม 2554). "ผู้จัดพิมพ์ WSJ Europe ลาออกหลังจากสอบสวนจริยธรรม " วารสารวอลล์สตรีท . ลอนดอน. เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 13 ตุลาคม 2011 . สืบค้นเมื่อ13 ตุลาคม 2011 .
  46. ^ "Wall Street Journal เริ่มเลิกจ้าง ตัดส่วนต่างๆ " ฟอร์บส์ . นิวยอร์ก. 2 พฤศจิกายน 2559 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 . สืบค้นเมื่อ2 พฤศจิกายน 2559 .
  47. a b Robertson, Katie (17 มิถุนายน 2021). "The Wall Street Journal จะปิดส่วน Greater New York " เดอะนิวยอร์กไทม์ส . เก็บ ถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 28 ธันวาคม 2564 สืบค้นเมื่อ 29 กรกฎาคม 2021
  48. ^ โรช, คริส (13 กรกฎาคม 2020). "WSJ กำลังนำส่วนการพิมพ์ Personal Journal กลับมา " พูดคุย ข่าวBiz
  49. อร่า ฮาซาร์ด, โอเวน (30 มิถุนายน 2020). "The Wall Street Journal มุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้ชมที่อายุน้อยกว่าด้วย Noted นิตยสารข่าวและวัฒนธรรมที่มีเนื้อหาเข้มข้นบน Instagram " นีมาน แล็บ. สืบค้นเมื่อ14 กรกฎาคม 2020 .
  50. ^ โรช, คริส (7 พฤษภาคม 2020). "News Corp CEO Thomson: WSJ มีผู้ติดตามถึง 3 ล้านคน" . พูดคุย ข่าวBiz
  51. ^ "Wall Street Journal เพิ่มในการเขียนโปรแกรมวิดีโอสด " เดอะนิวยอร์กไทม์ส . 13 กันยายน 2554 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 4 สิงหาคม 2014
  52. ^ เชเฟอร์ แจ็ค (25 กันยายน 2553) "การอัปเดตวันหยุดสุดสัปดาห์: The Wall Street Journal รีเมคฉบับวันเสาร์ " นิตยสารกระดานชนวน. สืบค้นเมื่อ13 กันยายน 2020 .
  53. ^ "แนะนำการแลกเปลี่ยนจากหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัล" . วอลล์สตรีทเจอร์นัล . 2 มิถุนายน 2561 ISSN 0099-9660 . สืบค้นเมื่อ13 กันยายน 2020 . 
  54. ^ "Wall Street Journal เปิดตัวมาตรา NY ตั้งเป้าที่จะแข่งขันกับ NY Times " เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 15 สิงหาคม 2017
  55. ^ "'Wall Street Journal' เปิดตัวฉบับซานฟรานซิสโก" . adage.com . 5 พฤศจิกายน 2552 . สืบค้นเมื่อ13 กันยายน 2020 .
  56. นักข่าว พนักงานหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัล (16 กันยายน พ.ศ. 2547) "Journal to Start Weekend Edition กันยายนหน้า" . วอลล์สตรีทเจอร์นัล . ISSN 0099-9660 . สืบค้นเมื่อ13 กันยายน 2020 . 
  57. นิวส์ไวร์ส, ดาวโจนส์ (13 พ.ค. 2546) "ดาวโจนส์ Ad Linage ยังคงอ่อนตัวในเดือนเมษายน" วอลล์สตรีทเจอร์นัล . ISSN 0099-9660 . สืบค้นเมื่อ13 กันยายน 2020 . 
  58. ^ "ลาก่อนจาก WSJ Sunday" . วารสารวอลล์สตรีท . 8 กุมภาพันธ์ 2558 . สืบค้นเมื่อ14 กันยายน 2018 .
  59. ^ a b c "The Wall Street Journal" (PDF) . WSJโปร มกราคม 2555 เก็บถาวรจากต้นฉบับ(PDF)เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2020 . สืบค้นเมื่อ13 กันยายน 2020 .
  60. ^ "WSJ.com" . ออนไลน์ . wsj.com เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 19 ธันวาคม 2559
  61. ^ a b "The Wall Street Journal" (PDF) . ดาวโจนส์ แอนด์ คอมพานี. มกราคม 2555. เก็บข้อมูลจากต้นฉบับ(PDF)เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2556 . สืบค้นเมื่อ25 กรกฎาคม 2013 .
  62. ^ "สำนักทั่วโลก" . ดาวโจนส์ แอนด์ คอมพานี. 2554. เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 20 สิงหาคม 2554 . สืบค้นเมื่อ25 สิงหาคม 2011 .
  63. ^ "ความเห็น บทบรรณาธิการ คอลัมน์ ความเห็น-บรรณาธิการ จดหมายถึงบรรณาธิการ อรรถกถา" . วารสารวอลล์สตรีท . เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 4 มิถุนายน 2547
  64. ^ Nze, ชัคกี้. "WSJ. ชุดสื่อ" . วารสารวอลล์สตรีท . เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 7 เมษายน 2014
  65. ^ "ตรวจสอบรายชื่อผู้ชนะทั้งหมดในหมวดสิ่งพิมพ์จากรายการยอดนิยมประจำปีนี้ " แอดวีค เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 7 เมษายน 2014
  66. ^ "Wsj.com/opinion" , บทบรรณาธิการ, The Wall Street Journal , 10 มกราคม 2008, หน้า A14
  67. อรรถเป็น Richard Vetter "Wall Street Journal" ใน Bruce Frohnen, ed. American Conservatism (2006), pp. 898–99.
  68. ^ "กองบรรณาธิการ" . ดาวโจนส์ แอนด์ คอมพานี. สืบค้นเมื่อ21 เมษายน 2021 .
  69. ไกรมส์, วิลเลียม เอช. (2 มกราคม พ.ศ. 2494) "ปรัชญาหนังสือพิมพ์". วารสารวอลล์สตรีท . นิวยอร์ก นิวยอร์กเห็นได้ใน"ปรัชญาหนังสือพิมพ์" . ดาวโจนส์ แอนด์ คอมพานี. 2550. เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 16 กรกฎาคม 2550 . สืบค้นเมื่อ26 สิงหาคม 2011 .
  70. เนาเรคคาส จิม; เรนดอลล์, สตีฟ (กันยายน–ตุลาคม 1995) "20 เหตุผลที่ไม่เชื่อถือหน้าบรรณาธิการวารสาร" . พิเศษ! . ความเป็นธรรมและความถูกต้องในการรายงาน เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2551ลีเบอร์แมน, ทรูดี (กรกฎาคม–สิงหาคม 2539) “บาร์ตลีย์เชื่อหรือไม่!” . บทวิจารณ์วารสารศาสตร์โคลัมเบีย . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 29 มกราคม 2008
  71. a b Trachtenberg, Jeffrey A. (22 กรกฎาคม 2020). "นักข่าว WSJ ขอให้สำนักพิมพ์แยกความแตกต่างระหว่างข่าวและเนื้อหาความคิดเห็นให้ชัดเจนยิ่งขึ้น " วารสารวอลล์สตรีท. สืบค้นเมื่อ22 กรกฎาคม 2020 .
  72. a b McLaughlin, Aidan (22 กรกฎาคม 2020). "นักข่าว WSJ เรียกข้อมูลที่ผิดและ 'ไม่สนใจหลักฐาน' จากส่วนความคิดเห็นของกระดาษในจดหมายที่น่ารังเกียจ " คนกลาง. สืบค้นเมื่อ22 กรกฎาคม 2020 .
  73. ^ a b กองบรรณาธิการ (23 กรกฎาคม 2020) "หมายเหตุถึงผู้อ่าน หน้าเหล่านี้จะไม่เหี่ยวแห้งภายใต้แรงกดดันในการยกเลิกวัฒนธรรม" . วอลล์สตรีทเจอร์นัล. สืบค้นเมื่อ23 กรกฎาคม 2020 .
  74. a b Moreno, J. Edward (24 กรกฎาคม 2020). "กองบรรณาธิการ WSJ เรียกร้องให้พนักงานกังวลเกี่ยวกับหน้าความคิดเห็น 'ยกเลิกวัฒนธรรม'" . เดอะฮิลล์
  75. ^ สมิธ เบ็น (25 ตุลาคม 2020) ทรัมป์มีเรื่องสุดท้ายที่จะขาย The Wall Street Journal จะไม่ซื้อมัน เดอะนิวยอร์กไทม์ส . ISSN 0362-4331 . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 30 ตุลาคม 2020 . สืบค้นเมื่อ31 ตุลาคม 2020 . 
  76. ^ "บาร์ตลีย์ บรรณาธิการวารสารมานานและนักคิดอยู่ทางขวา เสียชีวิตในวัย 66ปี " วารสารวอลล์สตรีท . 11 ธันวาคม 2546 . สืบค้นเมื่อ22 กรกฎาคม 2020 .
  77. แมคคัลลัม, เบนเน็ตต์ ที. (2002). ตำแหน่ง Wall Street Journal เกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยน (รายงาน) ศูนย์วิจัยนโยบายแบรดลีย์. hdl : 1802/510 .
  78. ^ "การแกะบทบรรณาธิการทรัมป์ 'ลุ่มน้ำ' ของ WSJ " การทบทวนวารสารศาสตร์โคลัมเบีย. สืบค้นเมื่อ1 มกราคม 2019 .
  79. ^ "ประวัติย่อของการรับรองหนังสือพิมพ์" . www.mentalfloss.com . 23 ตุลาคม 2551 . สืบค้นเมื่อ4 ธันวาคม 2019 .
  80. คาร์, เดวิด (13 ธันวาคม 2552). "สมการสื่อ: ภายใต้เมอร์ด็อก เอียงไปทางขวาที่วารสาร" . เดอะนิวยอร์กไทม์ส . เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2017
  81. ^ รูเทนเบิร์ก, จิม (3 มิถุนายน 2550) "หน้ากองบรรณาธิการมักเผยแพร่ผลงานโดยสหรัฐฯ และผู้นำระดับโลกในด้านวิชาการ ธุรกิจ รัฐบาล และการเมือง " เดอะนิวยอร์กไทม์ส . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 13 พฤษภาคม 2011 . สืบค้นเมื่อ5 มิถุนายน 2554 .
  82. วากเนอร์, ไมเคิล ดับเบิลยู. และทิโมธี พี. คอลลินส์ การเป็นเจ้าของมีความสำคัญหรือไม่ กรณีของการซื้อ Wall Street Journal ของ Rupert Murdoch การฝึกปฏิบัติวารสารศาสตร์ (2014) 8#6 pp: 1–14. ออนไลน์
  83. ^ "ฟองเงินอุดหนุนของบิ๊กโซลาร์" . วารสารวอลล์สตรีท . 30 สิงหาคม 2558 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2017
  84. ^ "กระแสน้ำแห่งสงครามของโอบามา" . วารสารวอลล์สตรีท . 19 ตุลาคม 2559 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 2 เมษายน 2017 . สืบค้นเมื่อ24 เมษายน 2017 .
  85. ^ "สงครามขีปนาวุธอิหร่านของโอบามา" . วารสารวอลล์สตรีท . 13 ตุลาคม 2559 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 2 เมษายน 2017 . สืบค้นเมื่อ24 เมษายน 2017 .
  86. ^ "เดโมแครต รัสเซีย และเอฟบีไอ" . วอลล์สตรีทเจอร์นัล . 25 ตุลาคม 2017.
  87. a b "กองบรรณาธิการของ Wall Street Journal เรียกร้องให้ที่ปรึกษาพิเศษ Robert Mueller ลาออกอีกครั้ง" . ธุรกิจภายใน. สืบค้นเมื่อ24 กรกฎาคม 2018 .
  88. ^ a b Frej, Willa (5 ธันวาคม 2017) กองบรรณาธิการ Wall Street Journal ต่อสู้กับ FBI และ Robert Mueller เพื่อทรัมป์ ฮัฟฟิงตันโพสต์ สืบค้นเมื่อ24 กรกฎาคม 2018 .
  89. ^ ปอมเปโอ, โจ. ""ระดับความบ้าคลั่งที่แตกต่างกัน": ภายในสงครามกลางเมืองของ Wall Street Journal" The Hive สืบค้นเมื่อ 24 กรกฎาคม 2018
  90. โอลิเวอร์ ดาร์ซี (28 ตุลาคม พ.ศ. 2564) “รูเพิร์ต เมอร์ด็อกกำลังปล่อยให้อาณาจักรสื่อของเขาแผ่ขยายออกไป 6 มกราคม และทฤษฎีสมคบคิดการเลือกตั้ง” . ซีเอ็นเอ็น .
  91. ^ "Wall Street Journal ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงจดหมายของทรัมป์ที่ผลักดันเรื่องโกหกเรื่องการเลือกตั้ง " ผู้พิทักษ์ 28 ตุลาคม 2564
  92. ^ ซาอูล, ดีเร็ก. หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลโดนคดีจัดพิมพ์จดหมายจาก ทรัมป์ พร้อมเรียกร้องฉ้อโกงเลือกตั้ง ฟอร์บส์ .
  93. ^ "Wall Street Journal เผยแพร่จดหมายจากทรัมป์ที่อ้างว่ามีการเลือกตั้งที่ 'หัวเรือง' " วอชิงตันโพสต์ ISSN 0190-8286 . สืบค้นเมื่อ28 ตุลาคม 2021 . 
  94. ^ หลายแหล่ง:
  95. ^ ดรายเซค จอห์น เอส; นอร์การ์ด, ริชาร์ด บี; ชลอสเบิร์ก, เดวิด, สหพันธ์. (18 สิงหาคม 2554). คู่มือออกซ์ฟอร์ดเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสังคม สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด. หน้า 125. ดอย : 10.1093/oxfordhb/9780199566600.001.0001 . ISBN 978-0-19-173527-1.
  96. ^ Lauren Feldman et al.:ข่าวโพลาไรซ์? การแสดงภัยคุกคามและประสิทธิภาพในการรายงานข่าวการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของหนังสือพิมพ์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ความเข้าใจสาธารณะด้านวิทยาศาสตร์ 2558ดอย : 10.1177/0963662515595348 .
  97. ^ "บทความ The Wall Street Journal วิเคราะห์แล้ว" . คำติชมสภาพภูมิอากาศ สืบค้นเมื่อ28 ธันวาคม 2018 .
  98. ^ "บทความของ Wall Street Journal กล่าวถึงการกล่าวอ้างที่ไม่ถูกต้องและทำให้เข้าใจผิดหลายครั้งในหนังสือเล่มใหม่ 'Unsettled' ของ Steven Koonin" . คำติชมสภาพภูมิอากาศ . 3 พฤษภาคม 2564 . สืบค้นเมื่อ6 พฤษภาคม 2564 .
  99. ^ "Wall Street Journal ยอมรับโฆษณาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมแต่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม " เดอะวอชิงตันโพสต์ . 14 มิถุนายน 2559 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 15 มิถุนายน 2559 . สืบค้นเมื่อ17 มิถุนายน 2559 .
  100. ไบเออร์ โรนัลด์; คอลโกรฟ, เจมส์ (2002). "วิทยาศาสตร์ การเมือง และอุดมการณ์ในการรณรงค์ต่อต้านควันบุหรี่สิ่งแวดล้อม" . วารสารสาธารณสุขอเมริกัน . 92 (6): 949–954. ดอย : 10.2105/AJPH.92.6.949 . ISSN 0090-0036 . พี เอ็มซี 1447493 . PMID 12036788 .   
  101. เลอร์บิงเงอร์, อ็อตโต (15 ส.ค. 2549) กิจการสาธารณะขององค์กร: การโต้ตอบกับกลุ่มผลประโยชน์ สื่อ และรัฐบาล เลดจ์ หน้า 161. ISBN 978-1-135-59999-7.
  102. ทอเบส, แกรี (11 มิถุนายน 1993) "โอโซนฟันเฟือง" . วิทยาศาสตร์ . 260 (5114): 1580-1583 Bibcode : 1993Sci...260.1580T . ดอย : 10.1126/science.260.5114.1580 . PMID 17810191 . 
  103. ^ "The Wall Street Journal: เลิกคุกคามสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ปี 1976 " เรื่องสื่อสำหรับอเมริกา . 1 สิงหาคม 2555 . สืบค้นเมื่อ1 มกราคม 2019 .
  104. ^ "News Corp.-Dow Jones ในที่สุดก็บรรลุข้อตกลง - 1 ส.ค. 2550 " money.cnn.com ครับ สืบค้นเมื่อ1 มกราคม 2019 .
  105. ^ สมิธ เบ็น (25 ตุลาคม 2020) ทรัมป์มีเรื่องสุดท้ายที่จะขาย The Wall Street Journal จะไม่ซื้อมัน เดอะนิวยอร์กไทม์ส . ISSN 0362-4331 . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 25 ตุลาคม 2020 . สืบค้นเมื่อ26 ตุลาคม 2020 . 
  106. ^ Groseclose, ต.; มิโย, เจ. (2005). "การวัดอคติของสื่อ" . วารสารเศรษฐศาสตร์รายไตรมาส . 120 (4): 1191. ดอย : 10.1162/003355305775097542 .
  107. ลิเบอร์แมน, มาร์ก (22 ธันวาคม 2548) "ภาษาศาสตร์ การเมือง คณิตศาสตร์" . บันทึกภาษา เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 10 กันยายน 2549 . สืบค้นเมื่อ6 พฤศจิกายน 2549 .
  108. ^ เชเฟอร์ แจ็ค (7 พ.ค. 2550) "วารสารถนนเมอร์ด็อก" . กระดานชนวน _ เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 18 กันยายน 2551 . สืบค้นเมื่อ7 กันยายน 2551 .
  109. ^ "เจ้าของใหม่" . วารสารวอลล์สตรีท . 1 สิงหาคม 2550 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 25 มิถุนายน 2552 . สืบค้นเมื่อ7 กันยายน 2551 .
  110. ^ a b c d Ember, ซิดนีย์ (13 กุมภาพันธ์ 2017) "บรรณาธิการ Top Wall Street Journal ปกป้องการครอบคลุมของ Trump" เดอะนิวยอร์กไทม์ส . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2017 . สืบค้นเมื่อ14 กรกฎาคม 2020 .
  111. ^ กัลล์อัพ ; มูลนิธิอัศวิน (20 มิถุนายน 2561). “รับรู้ความถูกต้องและอคติในสื่อข่าว” . สืบค้นเมื่อ23 พฤศจิกายน 2021 .
  112. ^ เหวิน ซิน "จีนเพิกถอนข้อมูลประจำตัวนักข่าวของนักข่าววอลล์สตรีทเจอร์นัลสามคนที่อยู่ในปักกิ่ง " ข่าวซินหัว . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 3 ตุลาคม 2020 . สืบค้นเมื่อ3 ตุลาคม 2020 .
  113. เทรซี่, มาร์ก (10 กรกฎาคม 2020). "พนักงาน Wall Street Journal ผลักดันการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการรายงานข่าว" . เดอะนิวยอร์กไทม์ส . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 11 กรกฎาคม 2020 . สืบค้นเมื่อ14 กรกฎาคม 2020 .
  114. ^ อนารยชนที่ประตูเมืองที่ IMDb
  115. ^ "รางวัลพูลิตเซอร์" . เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 25 กันยายน 2549
  116. แซนฟอร์ด, เดวิด. "กลับสู่อนาคต: เรื่องโรคเอดส์ของชายคนหนึ่งแสดงให้เห็นว่าการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วได้พลิกกลับเป็นที่ เก็บถาวร 30 มิถุนายน 2550 ที่ Wayback Machineได้อย่างไร " The Wall Street Journal (นิวยอร์ก), 8 พฤศจิกายน 1997
  117. ผู้ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์: 1997 – National Reporting , ดึงข้อมูลเมื่อ 8 สิงหาคม 2007.เก็บถาวร 11 กรกฎาคม 2007, ที่ Wayback Machine
  118. แกลดเวลล์, มัลคอล์ม. " Open Secrets Archived 29 กันยายน 2550 ที่เครื่อง Wayback " เดอะนิวยอร์กเกอร์ 8 มกราคม 2550
  119. Enron CFO's Partnership Had Millions in Profit Archived 23 สิงหาคม 2549, at the Wayback Machine , The Wall Street Journal (New York), 19 ตุลาคม 2544. สืบค้นเมื่อ 19 สิงหาคม 2549 (PDF).
  120. ^ "แนะนำ: เดิมพันแย่ - เดิมพันไม่ดี - WSJ พอดคาสต์" . วส จ. สืบค้นเมื่อ7 ธันวาคมพ.ศ. 2564 .
  121. ^ "Raymond Snoddy on Media: Logic กล่าวว่า WSJ ปลอดภัยกับ Murdoch " มีเดียวีค.co.uk 6 มิถุนายน 2550 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 22 ธันวาคม 2555 . สืบค้นเมื่อ5 มิถุนายน 2554 .
  122. อรรถเป็น บัสซีย์, ยอห์น. " ดวงตาแห่งพายุ: การเดินทางครั้งเดียวผ่านความสิ้นหวังและความโกลาหล ถูก เก็บถาวรเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2011 ที่เครื่อง Wayback " The Wall Street Journalหน้า A1 12 กันยายน 2544 สืบค้นเมื่อ 8 สิงหาคม 2550
  123. ^ "รางวัลพูลิตเซอร์ – ผลงาน" . พูลิตเซอร์ . org เก็บจากต้นฉบับเมื่อ 30 ธันวาคม 2010
  124. คัลลิสัน อลัน และแอนดรูว์ ฮิกกินส์ คอมพิวเตอร์ที่ถูกลืมเผยความคิดเบื้องหลังสี่ปีของอัลกออิดะห์ The Wall Street Journal (นิวยอร์ก), 31 ธันวาคม 2544
  125. ^ "รางวัลพูลิตเซอร์ – เหรียญรางวัล" . รางวัลพูลิตเซอร์ . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 27 ตุลาคม 2013 . สืบค้นเมื่อ29 ตุลาคม 2013 .
  126. ^ เคลลี เคท (27 พ.ค. 2551) "โอกาสที่เสียไปหลอกหลอนวันสุดท้ายของแบร์ ​​สเติร์นส์ " วารสารวอลล์สตรีท. สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2019 .
  127. ^ Kelly, Kate (May 28, 2008). "Fear, Rumors Touched Off Fatal Run on Bear Stearns". The Wall Street Journal. Retrieved August 1, 2019.
  128. ^ Kelly, Kate (May 29, 2008). "Bear Stearns Neared Collapse Twice in Frenzied Last Days". The Wall Street Journal. Retrieved August 1, 2019.
  129. ^ Ademy, Janet (September 30, 2010). "McDonald's May Drop Health Plan". The Wall Street Journal. Archived from the original on October 4, 2010. Retrieved September 30, 2010.
  130. ^ Arnall, Daniel (September 30, 2010). "McDonald's Fights Back Against Report It Will Drop Health Care Plan". ABC News. Archived from the original on October 2, 2010. Retrieved September 30, 2010.
  131. ^ Fulton, April (September 30, 2010). "McDonald's threatens to cut skimpy health plans". National Public Radio. Archived from the original on October 1, 2010. Retrieved September 30, 2010.
  132. ^ Pequent, Julian (September 30, 2010). "Health secretary says McDonald's not dropping health plans". The Hill. Archived from the original on October 3, 2010. Retrieved September 30, 2010.
  133. ^ Weisenthal, Joe (September 30, 2010). "The WSJ's Demonization Of Obamacare Hits New Low With Article On McDonald's Dropping Coverage". Business Insider. Archived from the original on October 2, 2010. Retrieved September 30, 2010.
  134. ^ Ng, Jason (July 7, 2015). "Malaysia Orders Freeze of Accounts Tied to Probe of Alleged Transfers to Prime Minister Najib". The Wall Street Journal. Archived from the original on April 23, 2017.
  135. ^ "Najib Razak: Malaysian ex-PM gets 12-year jail term in 1MDB corruption trial". BBC News. July 28, 2020.
  136. ^ Carreyrou, John (October 16, 2015). "Hot Startup Theranos Has Struggled With Its Blood-Test Technology". The Wall Street Journal. ISSN 0099-9660. Archived from the original on April 21, 2017. Retrieved April 22, 2017.
  137. ^ a b Bilton, Nick. "Exclusive: How Elizabeth Holmes's House of Cards Came Tumbling Down". The Hive. Archived from the original on April 10, 2017. Retrieved April 22, 2017.
  138. ^ "Are The Wall Street Journal's Allegations About Theranos True". Fortune. Archived from the original on January 11, 2017. Retrieved April 22, 2017.
  139. ^ Weaver, Christopher; Carreyrou, John (January 18, 2017). "Second Theranos Lab Failed U.S. Inspection". The Wall Street Journal. ISSN 0099-9660. Archived from the original on April 21, 2017. Retrieved April 22, 2017.
  140. ^ Weaver, Christopher (April 22, 2017). "Theranos Secretly Bought Outside Lab Gear, Ran Fake Tests: Court Filings". The Wall Street Journal. ISSN 0099-9660. Archived from the original on April 21, 2017. Retrieved April 22, 2017.
  141. ^ O'Brien, Sarah Ashley (June 15, 2018). "Elizabeth Holmes indicted on wire fraud charges, steps down from Theranos". CNN.com. CNN. Retrieved June 15, 2018.
  142. ^ "Rupert Murdoch set to lose $100m Theranos investment e". The Guardian. November 29, 2016. Retrieved April 14, 2019.
  143. ^ "Timeline of the Donald Trump-Stormy Daniels Saga". Wall Street Journal. May 3, 2018. Retrieved April 8, 2019.
  144. ^ Mangan, Dan (December 12, 2018). "Trump's ex-lawyer and fixer Michael Cohen sentenced to 3 years in prison after admitting 'blind loyalty' led him to cover up president's 'dirty deeds'". CNBC. Retrieved April 8, 2019.
  145. ^ Grynbaum, Michael M. (April 16, 2019). "Pulitzer Prizes Focus on Coverage of Trump Finances and Parkland Shooting". New York Times. Archived from the original on April 15, 2019. Retrieved April 16, 2019.

Further reading

  • Dealy, Francis X. (1 June 1993). The Power and the Money: Inside the Wall Street Journal (1st ed.). Birch Lane Press. ISBN 978-1559721189. LCCN 92035893. OCLC 468517852. OL 1731385M – via Internet Archive.
  • Douai, Aziz, and Terry Wu. "News as business: the global financial crisis and Occupy movement in the Wall Street Journal." Journal of International Communication 20.2 (2014): 148–167.
  • Merrill, John C., and Harold A. Fisher. The world's great dailies: profiles of fifty newspapers (1980), pp. 338–41.
  • Rosenberg, Jerry M. Inside The Wall Street Journal: The History and the Power of Dow Jones & Company and America's Most Influential Newspaper (1982) online
  • Sakurai, Takuya. "Framing a Trade Policy: An Analysis of The Wall Street Journal Coverage of Super 301." Intercultural Communication Studies 24.3 (2015). online
  • Steinbock, Dan. "Building dynamic capabilities: The Wall Street Journal interactive edition: A successful online subscription model (1993–2000)." International Journal on Media Management 2.3-4 (2000): 178–194.
  • Yarrow, Andrew L. "The big postwar story: Abundance and the rise of economic journalism." Journalism History 32.2 (2006): 58+ online Archived November 13, 2018, at Archive-It

External links