เวลาของอินเดีย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ข้ามไปที่การนำทาง ข้ามไปที่การค้นหา

เวลาของอินเดีย
ให้ความจริงมีชัย
เวลาของ india.svg
The Times of India ปก 03-22-10.jpg
20 สิงหาคม 2556 หน้าแรกของThe Times of India ( ฉบับกัลกั ตตา)
พิมพ์หนังสือพิมพ์รายวัน
รูปแบบแผ่นงาน
เจ้าของThe Times Group
สำนักพิมพ์Bennett, Coleman & Co. Ltd.
บรรณาธิการใจดี โบเซ่
ก่อตั้ง3 พฤศจิกายน 1838 ; 183 ปีที่แล้ว ( 1838-11-03 )
การจัดตำแหน่งทางการเมืองกลาง-ซ้าย
ภาษาภาษาอังกฤษ
สำนักงานใหญ่มุมไบ รัฐมหาราษฏระอินเดีย
ประเทศอินเดีย
การไหลเวียน2,880,144 ต่อวัน[1] (ณ เดือนธันวาคม 2562)
หนังสือพิมพ์น้องสาวThe Economic Times
Navbharat Times
Maharashtra Times
Ei Samay
Mumbai Mirror
Vijaya Karnataka
บังกาลอร์ Mirror
Times Now News
ISSN0971-8257
หมายเลขOCLC23379369
เว็บไซต์timeofindia .com

The Times of India (หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อ TOI ) เป็น หนังสือพิมพ์รายวันภาษาอังกฤษของอินเดีย และสื่อข่าวดิจิทัล ที่ The Times Groupเป็นเจ้าของและจัดการ เป็นหนังสือพิมพ์ที่ใหญ่เป็นอันดับสามในอินเดียจากการหมุนเวียนและขายภาษาอังกฤษรายวันมากที่สุดในโลก [2] [3] [4] [5] [1] [6]เป็นหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดในอินเดีย และหนังสือพิมพ์อินเดียที่เก่าแก่เป็นอันดับสองที่ยังคงจำหน่ายอยู่ โดยพิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2381 [7 ]มีชื่อเล่นว่า "หญิงชราแห่ง Bori Bunder ", [8] [9]และเป็นชาวอินเดีย "หนังสือพิมพ์บันทึก " [10] [11]

ใกล้ต้นศตวรรษที่ 20 Lord Curzon อุปราช แห่งอินเดียเรียกThe Times of Indiaว่า "กระดาษชั้นนำในเอเชีย" [12] [13]ในปี 1991 BBCจัดอันดับThe Times of Indiaให้เป็นหนึ่งในหกหนังสือพิมพ์ที่ดีที่สุดในโลก [14] [15]

เป็นเจ้าของและเผยแพร่โดยBennett, Coleman & Co. Ltd. (BCCL) ซึ่งเป็นเจ้าของโดยตระกูลSahu Jain ในการศึกษา Brand Trust Report ของอินเดียปี 2019 The Times of India ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษที่น่าเชื่อถือที่สุดในอินเดีย [16] Reuters ให้ คะแนนThe Times of Indiaเป็นแบรนด์ข่าวสื่อที่น่าเชื่อถือที่สุดของอินเดียในการสำรวจ [17] [18]ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะการจัดตั้งอุตสาหกรรมข่าวอินเดียในการรับเงินจากบุคคลและหน่วยงานเพื่อแลกกับการรายงานข่าวเชิงบวก [5]

ประวัติ

Times of India Buildings, แคลิฟอร์เนีย พ.ศ. 2441

จุดเริ่มต้น

ไดมอนด์ ยูบิลลี่ , พฤศจิกายน 2441.

The Times of Indiaได้ออกฉบับพิมพ์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2381 ในชื่อ The Bombay Times และJournal of Commerce [19] [20]กระดาษถูกตีพิมพ์ในวันพุธและวันเสาร์ภายใต้การดูแลของ Raobahadur Narayan Dinanath Velkar นักปฏิรูปสังคม มหาราษฏระ และมีข่าวจากอังกฤษและทั่วโลก เช่นเดียวกับอนุทวีปอินเดีย JE Brennan เป็นบรรณาธิการคนแรก [21] [22]ในปี พ.ศ. 2393 เริ่มตีพิมพ์เป็นฉบับรายวัน

ในปี พ.ศ. 2403 บรรณาธิการโรเบิร์ต ไนท์ (ค.ศ. 1825–ค.ศ. 1892) ได้ซื้อผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นชาวอินเดีย รวมกับคู่แข่งของบอมเบย์ สแตนดาร์ดและก่อตั้งสำนักข่าวแห่งแรกของอินเดีย มันเชื่อมโยงไทม์สไปยังเอกสารทั่วประเทศและกลายเป็นตัวแทนของอินเดียสำหรับบริการข่าวรอยเตอร์ ในปี 1861 เขาเปลี่ยนชื่อจาก Bombay Times และ Standardเป็นThe Times of India ไนท์ต่อสู้เพื่อสื่อมวลชนโดยปราศจากความยับยั้งชั่งใจหรือข่มขู่ มักต่อต้านความพยายามของรัฐบาล ผลประโยชน์ทางธุรกิจ และโฆษกทางวัฒนธรรม และนำพาให้มีชื่อเสียงระดับชาติ [23] [24]ในศตวรรษที่ 19 บริษัทหนังสือพิมพ์แห่งนี้จ้างพนักงานมากกว่า 800 คน และมียอดขายจำนวนมากในอินเดียและยุโรป

ความเป็นเจ้าของ Bennett และ Coleman

ต่อจากนั้นThe Times of Indiaเห็นการเปลี่ยนแปลงการเป็นเจ้าของหลายครั้งจนถึงปี 1892 เมื่อนักข่าวชาวอังกฤษชื่อThomas Jewell Bennettพร้อมด้วย Frank Morris Coleman (ซึ่งต่อมาจมน้ำตายในการจมSS Persia ในปี 1915 ) ได้ซื้อหนังสือพิมพ์ผ่านหุ้นใหม่ของพวกเขา บริษัท Bennett, Coleman & Co. Ltd.

ความเป็นเจ้าของ Dalmia

เซอร์สแตนลีย์ รีดบรรณาธิการThe Times of Indiaจากปี 1907 ถึงปี 1924 และได้รับการติดต่อจากบุคคลสำคัญของอินเดีย เช่นมหาตมะ คานธี เขาอาศัยอยู่ที่อินเดียเป็นเวลาห้าสิบปี เขาได้รับความเคารพในสหราชอาณาจักรในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเหตุการณ์ปัจจุบันของอินเดีย

Bennett Coleman & Co. Ltdถูกขายให้กับเจ้าสัวน้ำตาล Ramkrishna Dalmia ของตระกูลอุตสาหกรรมในราคา 20 ล้าน (เทียบเท่า 2.4 พันล้านหรือ 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020) ในปี 1946 เนื่องจากอินเดียกลายเป็นเอกราชและเจ้าของชาวอังกฤษจากไป [25]ในปี 1955 คณะกรรมการสอบสวนของVivian Bose พบว่า Ramkrishna Dalmia ในปี 1947 ได้ออกแบบวิศวกรรมการเข้าซื้อกิจการของสื่อยักษ์ใหญ่ Bennett Coleman & Co.โดยการโอนเงินจากธนาคารและบริษัทประกันภัยซึ่งเขาเป็นประธาน ในคดีในศาลที่ตามมา Ramkrishna Dalmia ถูกตัดสินจำคุกสองปีในคุก Tiharหลังจากถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฉ้อฉลและฉ้อโกง [5]

จำคุกส่วนใหญ่เขาสามารถใช้จ่ายในโรงพยาบาล หลังจากที่เขาได้รับการปล่อยตัว Sahu Shanti Prasad Jainบุตรเขยของเขาซึ่งเขาได้รับมอบหมายให้ดูแล Bennett, Coleman & Co. Ltd. ได้ปฏิเสธความพยายามของเขาในการกลับมาควบคุมบริษัทอีกครั้ง [5]

ครอบครัวเชน (ศานติ ประสาท เชน)

ในช่วงต้นทศวรรษ 1960 Shanti Prasad Jain ถูกคุมขังในข้อหาขายหนังสือพิมพ์ในตลาดมืด [26]และจากรายงานก่อนหน้านี้ของคณะกรรมการ Vivian Bose ซึ่งพบการกระทำผิดกฎหมายของกลุ่ม Dalmia – Jain ซึ่งรวมถึงข้อกล่าวหาเฉพาะกับ Shanti Prasad Jain รัฐบาลอินเดียได้ยื่นคำร้องเพื่อยับยั้งและถอดถอนผู้บริหารของ Bennett, Coleman and Company . ผู้พิพากษาได้สั่งให้รัฐบาลเข้าควบคุมหนังสือพิมพ์ซึ่งส่งผลให้มีการเปลี่ยนกรรมการครึ่งหนึ่งและแต่งตั้งผู้พิพากษาศาลสูงบอมเบย์เป็นประธาน [27]

ภายใต้รัฐบาลอินเดีย

The Times of Indiaบนแสตมป์ปี 1988
The Times of Indiaบนแสตมป์ปี 2013

ตามรายงานของคณะกรรมาธิการวิเวียน โบส ซึ่งระบุการกระทำผิดที่ร้ายแรงของกลุ่มดาลเมีย–เชน เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2512 ศาลสูงบอมเบย์ภายใต้ผู้พิพากษาเจแอล เนน ได้มีคำสั่งชั่วคราวให้ยุบคณะกรรมการที่มีอยู่ของเบนเนตต์ โคลแมนแอนด์โค และจัดตั้ง คณะกรรมการชุดใหม่ภายใต้รัฐบาล บัลลังก์วินิจฉัยว่า “ภายใต้สถานการณ์เหล่านี้ ทางที่ดีที่สุดคือให้ส่งคำสั่งดังกล่าวโดยสันนิษฐานว่าข้อกล่าวหาของผู้ยื่นคำร้องว่ากิจการของบริษัทเป็นไปในลักษณะที่กระทบกระเทือนต่อประโยชน์สาธารณะและผลประโยชน์ของ บริษัทถูกต้อง" (28)ตามคำสั่งนั้น Shanti Prasad Jain ได้ยุติการเป็นกรรมการ และบริษัทได้ดำเนินการร่วมกับกรรมการใหม่ ซึ่งแต่งตั้งโดยรัฐบาลอินเดีย ยกเว้นนักชวเลขเพียงคนเดียวของ Jains น่าแปลกที่ศาลแต่งตั้งDK Kunteเป็นประธานคณะกรรมการ Kunte ไม่มีประสบการณ์ทางธุรกิจมาก่อนและเคยเป็นสมาชิกฝ่ายค้านของLok Sabha

กลับสู่ตระกูลเชน

ในปีพ.ศ. 2519 ระหว่างเหตุฉุกเฉินในอินเดีย รัฐบาลได้โอนความเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์กลับไปให้Ashok Kumar Jainซึ่งเป็นลูกชายของ Sahu Shanti Prasad Jain และหลานชายของ Ramkrishna Dalmia เขาเป็นพ่อของเจ้าของปัจจุบันSamir JainและVineet Jain ) [29]เชนส์มักตกเป็นเหยื่อของการฟอกเงินหลายครั้งและAshok Kumar Jainต้องหนีออกนอกประเทศเมื่อคณะกรรมการบังคับใช้กฎหมายติดตามคดีของเขาอย่างรุนแรงในปี 2541 เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าละเมิดการโอนเงินอย่างผิดกฎหมาย (เป็นจำนวนเงิน 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐ) ไปยังบัญชีต่างประเทศในสวิตเซอร์แลนด์ [30] [31] [32] [33]

ในช่วงเวลาฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2518 วันหลังจากอินเดียประกาศภาวะฉุกเฉินหนังสือพิมพ์ The Times of Indiaฉบับ เมือง อมเบย์ ตีพิมพ์บทความ ลงในคอลัมน์ข่าวมรณกรรมที่เขียนว่า "DEM O'Cracy สามีอันเป็นที่รักของ T.Ruth พ่อของ LIBertie น้องชาย ศรัทธา ความหวัง และความยุติธรรม หมดอายุ 25 มิ.ย. นี้" ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถานการณ์ฉุกเฉิน 21 เดือนของนายกรัฐมนตรีอินทิราคานธี ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในชื่อ "ภาวะฉุกเฉิน" และหลายคนมองว่าเป็นยุคเผด็จการอย่างรอบด้านของรัฐบาลอินเดีย [35] [36]

เวลาในศตวรรษที่ 21

ปลายปี 2549 Times Group เข้าซื้อกิจการ Vijayanand Printers Limited (VPL) ก่อนหน้านี้ VPL ได้ตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ภาษากันนาดาสองฉบับ ได้แก่Vijay KarnatakaและUsha Kiran และ Vijay Timesรายวันภาษาอังกฤษ Vijay Karnatakaเป็นผู้นำในกลุ่มหนังสือพิมพ์กันนาดาในขณะนั้น [37]

กระดาษเปิดตัวฉบับเชนไน 12 เมษายน 2551 [38]เปิดตัวฉบับ Kolhapur กุมภาพันธ์ 2556

รางวัล TOIFA

เปิดตัวในปี 2556 [39]และได้รับรางวัลเป็นครั้งที่สองในปี 2559 [40] " The Times of India Film Awards " หรือ "TOIFA" เป็นรางวัลสำหรับผลงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ซึ่งตัดสินโดยการโหวตของสาธารณชนทั่วโลกในหมวดการเสนอชื่อ . [41]

ฉบับและสิ่งพิมพ์

สำนักงานแห่งแรกของ TOI ตั้งอยู่ตรงข้ามสถานีChhatrapati Shivaji Terminusในมุมไบซึ่งก่อตั้ง (20)

The Times of Indiaจัดพิมพ์โดยกลุ่มสื่อ Bennett, Coleman & Co. Ltd. บริษัทร่วมกับกลุ่มบริษัทอื่นๆ ที่รู้จักกันในชื่อThe Times Groupยังเผยแพร่Ahmedabad Mirror , Bangalore Mirror , Mumbai Mirror , Pune Mirror ; เศรษฐกิจ ไทม์ส ; ET Panache ( มุมไบเดลีและบังกาลอร์ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์) และTimes of India ET Panache ( ปูเน่และเจนไนทุกวันเสาร์); Ei Samay , ( ภาษาเบงกาลีทุกวัน);มหาราษฏระครั้ง , (ฐีทุกวัน); Navbharat Times (ภาษาฮินดีรายวัน)

The Times of Indiaมีฉบับตีพิมพ์ในเมืองใหญ่ๆ เช่นมุมไบ [ 42] Agra , Ahmedabad , Allahabad , Aurangabad , Bareilly , Bangalore , Belgaum , Bhopal , Bhubaneswar , Coimbatore , Chandigarh , Chennai , Dehradun , Delhi , Gorakhpur , Gurgaon , Guwa , กวาลิเออร์ , ฮู บลิ , ไฮเดอราบัด ,Indore , Jabalpur , Jaipur , Jammu , Kanpur , Kochi , Kolhapur , โกลกาตา , ลัคเนา , ลูเธียนา, มาดูไร , Malabar , Mangalore , Meerut , Mysore , Nagpur , Nashik , Navi Mumbai , Noida , Panaji , Rait , Patna, รานชี , ชิมลา , สุราษฎร์ , ธานี , ติรุจิราพั ลลี่ , ตริวันดรัม , วโทท ระ , พาราณสี , วิชัยวาทะและวิศาขาปัตตนั[ ต้องการการอ้างอิง ]

ไทม์กรุ๊ปเครือข่าย

  • ต้นไม้การพูด : เครือข่ายจิตวิญญาณที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้แสวงหาจิตวิญญาณสามารถเชื่อมโยงผู้แสวงหาทางจิตวิญญาณกับผู้ปฏิบัติงานที่จัดตั้งขึ้น [43]
  • Healthmeup : เว็บไซต์สุขภาพ อาหาร และฟิตเนส [44]
  • Cricbuzz : ในเดือนพฤศจิกายน 2014 Times Internet ได้ซื้อ Cricbuzz ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เน้นข่าวคริกเก็ต [45]

คำวิจารณ์และความขัดแย้ง

The Times of Indiaถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นบริษัทแรกในการวางแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับข่าวที่ต้องจ่ายเงินในอินเดีย ที่ซึ่งนักการเมือง นักธุรกิจ บริษัท และคนดังสามารถจ่ายเงินให้หนังสือพิมพ์ได้ และนักข่าวจะนำข่าวที่ต้องการไปให้ผู้จ่ายเงิน [5] [46] [47]หนังสือพิมพ์มีความโดดเด่นในการวางข่าวที่จ่ายไปและหน้าที่แสดงตามจำนวนเงินที่จ่าย ตามแนวทางปฏิบัตินี้ แผนการชำระเงินจะรับรองคุณลักษณะข่าวสารและให้ความคุ้มครองที่ดีต่อผู้ชำระเงิน [5]ในปี 2548 The Times of Indiaเริ่มปฏิบัติ "สนธิสัญญาส่วนตัว" หรือเรียกอีกอย่างว่า "ทุนแบรนด์" โดยที่บริษัท บุคคลหรือภาพยนตร์ใหม่ๆ ที่แสวงหาการรายงานข่าวและการประชาสัมพันธ์ แบรนด์และองค์กรสำคัญๆ ได้รับการเสนอรายงานข่าวเชิงบวกอย่างต่อเนื่องและเสียบปลั๊กในคอลัมน์ข่าวเพื่อแลกกับการแบ่งปัน หรือภาระผูกพันทางการเงินรูปแบบอื่นๆ ต่อBennett, Coleman & Company, Ltd. (BCCL) – เจ้าของThe Times of India [5] [46] BCCL ซึ่งมีโครงการ "สนธิสัญญาส่วนตัว" เข้าซื้อหุ้นใน 350 บริษัท และสร้างรายได้ 15% ภายในปี 2555 ตามบทความสำคัญในThe New Yorker "ข่าวจ่ายเงิน" และ "สนธิสัญญาส่วนตัว"กลุ่มฮินดูสถานไทม์สกลุ่มอินเดียทูเดย์กลุ่ม Outlookและกลุ่มสื่อหลักอื่นๆ ในอินเดีย รวมทั้งช่องโทรทัศน์ของอินเดีย [5] [48]แผนกนี้ของบริษัทภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น Brand Capitalและมีสัญญากับบริษัทหลายแห่งในภาคส่วนต่างๆ

"ข่าวที่จ่ายเงิน" และ "สนธิสัญญาส่วนตัว" ทำให้เส้นแบ่งระหว่างเนื้อหาและการโฆษณาไม่ชัดเจน โดยการรายงานข่าวที่เป็นประโยชน์ซึ่งเขียนขึ้นโดยนักข่าวของพนักงานในบัญชีเงินเดือนของThe Times of India [5]หนังสือพิมพ์ได้ปกป้องแนวปฏิบัติในปี 2555 โดยระบุว่าได้รวมบันทึกการเปิดเผยข้อมูลแก่ผู้อ่าน แม้ว่าจะเขียนเป็นอักษรเล็กๆ ว่าเนื้อหาเป็น "บทความโฆษณา คุณลักษณะส่งเสริมการขายเพื่อความบันเทิง" ซึ่งพวกเขากำลังทำเช่นนี้เพื่อสร้างรายได้ เช่นเดียวกับ "หนังสือพิมพ์ทุกฉบับในโลกทำโฆษณา" ตามเจ้าของThe Times of India [5] [46]ตามคำกล่าวของ Maya Ranganathan การทับซ้อนกันนี้ในหน้าที่ของนักข่าวที่ทำหน้าที่เป็นผู้แสวงหารายได้จากการตลาดและโฆษณาให้กับหนังสือพิมพ์ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งเป็นปัญหาที่แปรเปลี่ยนไปเป็นขนาดที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ในอินเดียและได้รับการยอมรับจากหน่วยงาน SEBI ของอินเดีย ในเดือนกรกฎาคม 2552 [46]

ภายใต้โครงการริเริ่มการขายโฆษณาที่เรียกว่า Medianet หากบริษัทขนาดใหญ่หรือสตูดิโอบอลลีวูดสนับสนุนงานข่าวที่มีค่าควรแก่การจัดงาน Times of India จะกล่าวถึงงานดังกล่าว แต่จะไม่มีการระบุชื่อบริษัทหรือสตูดิโอที่ให้การสนับสนุนในรายงาน เว้นแต่พวกเขาจะจ่ายเงินให้ Times of India เพื่อโฆษณา ในปี 2010 รายงานโดยคณะอนุกรรมการของสภาสื่อมวลชนของอินเดียพบว่ากลยุทธ์ด้านข่าวแบบชำระเงินของ Medianet ได้แพร่กระจายไปยังหนังสือพิมพ์จำนวนมากและช่องโทรทัศน์มากกว่าห้าร้อยช่อง [5] [49]

นักวิจารณ์ระบุว่าข่าวที่จ่ายเงินของบริษัทและสนธิสัญญาส่วนตัวบิดเบือนการรายงานและปกป้องผู้โฆษณาทางหนังสือพิมพ์จากการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน The Hootซึ่งเป็นเว็บไซต์วิพากษ์วิจารณ์สื่อ ได้ชี้ให้เห็นว่าเมื่อลิฟต์โดยสารในอพาร์ตเมนต์หรู 19 ชั้นในบังกาลอร์ เกิดอุบัติเหตุตก ทำให้คนงานเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 7 คน ทั้งภาษาอังกฤษและภาษากันนาดาหนังสือพิมพ์ภาษายกเว้น Times of India เรียกชื่อบริษัทก่อสร้าง Sobha Developers ซึ่งเป็นหุ้นส่วนในสนธิสัญญาเอกชน บทความชื่อ "เก็บเกี่ยวทองคำด้วยผ้าฝ้ายบีที" ซึ่งปรากฏครั้งแรกในหนังสือพิมพ์ Times of India ฉบับนักปูร์ในปี 2551 ปรากฏขึ้นอีกครั้งโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2554 คราวนี้มีการพิมพ์ข้อความแจ้งเตือนเล็กน้อยว่าบทความนี้เป็น "คุณลักษณะทางการตลาด" ในทั้งสองกรณี บทความมีข้อเท็จจริงที่ไม่ถูกต้องและอ้างว่าเป็นเท็จเกี่ยวกับความสำเร็จของฝ้ายดัดแปลงพันธุกรรม ของ มอนซานโต ตามบทความวิจารณ์ที่ตีพิมพ์ในนิตยสารข่าวสืบสวนของอินเดียThe Caravanเมื่อHondaโรงงานยานยนต์ในเมืองคุร์เคาน์ประสบปัญหาความขัดแย้งนานแปดเดือนระหว่างผู้บริหารและพนักงานที่ไม่ใช่สหภาพแรงงานในเรื่องค่าจ้างและสภาพการทำงานในปี 2548 Times of Indiaกล่าวถึงข้อกังวลของฮอนด้าและความเสียหายที่เกิดกับบรรยากาศการลงทุนของอินเดีย และส่วนใหญ่เพิกเฉยต่อประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยคนงาน [5]

Vineet Jainกรรมการผู้จัดการของ BCCL ยืนยันว่ามีกำแพงกั้นระหว่างการขายและห้องข่าว และหนังสือพิมพ์ไม่ได้ให้ความคุ้มครองที่ดีแก่หุ้นส่วนธุรกิจของบริษัท “บรรณาธิการของเราไม่รู้ว่าเราเป็นใคร” Jain กล่าว แม้ว่าภายหลังเขาจะยอมรับในเวลาต่อมาว่าลูกค้าที่เป็นสนธิสัญญาส่วนตัวทั้งหมดมีรายชื่ออยู่ในเว็บไซต์ของบริษัท [5] Ravindra Dhariwal อดีต CEO ของ BCCL ได้ปกป้องสนธิสัญญาส่วนตัวในการสัมภาษณ์กับนิตยสารOutlook ในปี 2010 และอ้างว่าหุ้นส่วนในสนธิสัญญาส่วนตัวลงนามในสัญญาซึ่งพวกเขาตกลงตามเงื่อนไขว่าจะไม่ได้รับข่าวด้านบรรณาธิการอันเป็นที่ชื่นชอบ

พฤติกรรมต่อต้านการแข่งขัน

มีการอ้างว่าThe Times of Indiaจะตกลงกับผู้โฆษณาก็ต่อเมื่อพวกเขาลบโฆษณาออกจากหนังสือพิมพ์คู่แข่งรายอื่น [5]

The Times of Indiaยังมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฟ้องร้องFinancial Timesอีกด้วย ในปี 1993 เมื่อFinancial Timesกำลังเตรียมเข้าสู่ตลาดอินเดียSamir Jainรองประธาน BCCL ได้จดทะเบียนคำว่า "Financial Times" เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทของเขา และประกาศว่าเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของเขาเพื่อพยายามกีดกันFinancial Timesและป้องกันไม่ให้แข่งขันกับThe Economic Timesซึ่งเป็นเจ้าของโดย BCCL [5]

ในปี 1994 เมื่อHindustan Timesเป็นหนังสือพิมพ์ที่มียอดขายสูงสุดในนิวเดลีThe Times of Indiaได้ลดราคาของพวกเขาหนึ่งในสามเป็นรูปีครึ่งหลังจากสร้างทีมขายโฆษณาเพื่อเตรียมลดราคา ขึ้นสำหรับรายได้จากการหมุนเวียนที่หายไป ภายในปี 1998 หนังสือพิมพ์Hindustan Timesตกลงมาเป็นอันดับสองในเดลี The Times of India ใช้กลยุทธ์ที่คล้ายกันในบังกาลอร์ซึ่งพวกเขาลดราคาเหลือหนึ่งรูปี แม้จะมีการประท้วงจากSiddharth Varadarajanหนึ่งในบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ในเวลานั้นซึ่งเรียกกลยุทธ์นี้ว่า "การกำหนดราคาที่กินสัตว์อื่น" [5]

การดำเนินการต่อยงูเห่า

ในปี 2018 Vineet Jain กรรมการผู้จัดการของ BCCL และ Sanjeev Shah ประธานบริหาร ของBCCLถูกจับได้จาก การถูก คอบร้าโพสท์ตกลงที่จะโปรโมตเนื้อหาฝ่ายขวาผ่านคุณสมบัติสื่อต่างๆ ของกลุ่มสำหรับการใช้จ่ายที่เสนอ ₹500 crore ซึ่งลูกค้าบางคนบอกว่าสามารถจ่ายได้ด้วยเงินสีดำเท่านั้น [50] BCCL ตอบโต้การต่อยโดยอ้างว่าวิดีโอที่เผยแพร่โดยCobrapostนั้น "ได้รับการตรวจสอบแล้ว" และ "ไม่สมบูรณ์" และว่า CEO Vineet Jain มีส่วนร่วมในการ "ย้อนกลับ" ของตัวเองเพื่อเปิดเผยนักข่าวสายลับในระหว่าง การถ่ายทำวิดีโอ [51]บริษัทยังไม่ได้เปิดเผยหลักฐานวิดีโอ

พนักงานที่มีชื่อเสียง

สำนักพิมพ์

ดูเพิ่มเติม

  • Times LitFestเทศกาลวรรณกรรมประจำปีในเดลี จัดโดย Times ร่วมกับ Rajnigandha

อ้างอิง

  1. ^ a b "หนังสือพิมพ์รายวันหมุนเวียนสูงสุด (ภาษาฉลาด)" (PDF ) สำนักตรวจสอบการไหลเวียน. สืบค้นเมื่อ5 มกราคม 2020 .
  2. ซี.เอส. ณัฐราชัน (13 กุมภาพันธ์ 2561). คำศัพท์ประจำชาติ: วิธีแก้ปัญหาภาษาประจำชาติของอินเดีย ความคิดกด หน้า 189–. ISBN 978-1-948147-14-9.
  3. อาร์โนลด์ พี. คามินสกี้; Roger D. Long, ปริญญาเอก (23 กันยายน 2554). อินเดียวันนี้: สารานุกรมของชีวิตในสาธารณรัฐ [2 เล่ม]: สารานุกรมแห่งชีวิตในสาธารณรัฐ . เอบีซี-คลีโอ หน้า 706–. ISBN 978-0-313-37463-0. สืบค้นเมื่อ20 เมษายน 2018 .
  4. ^ "เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด" . ริก เว สต์เฮ ด. ดาว. 5 กุมภาพันธ์ 2010 . สืบค้นเมื่อ20 เมษายน 2018 .
  5. a b c d e f g hi j k l m n o p "Citizens Jain ทำไมอุตสาหกรรมหนังสือพิมพ์ของอินเดียถึงเฟื่องฟู " . เคน ออเล็ตต้า . ชาวนิวยอร์ก. 8 ตุลาคม 2555 . สืบค้นเมื่อ20 เมษายน 2018 .
  6. ^ "หนังสือพิมพ์ระดับชาติยอดหมุนเวียน" . สหพันธ์สำนักตรวจสอบการหมุนเวียนระหว่างประเทศ (IFABC) 2554 . สืบค้นเมื่อ10 พฤศจิกายน 2557 .
  7. ^ SB Bhattacherje (1 พฤษภาคม 2552). สารานุกรมของเหตุการณ์อินเดียและวันที่ สำนักพิมพ์สเตอร์ลิง บจก. A126. ISBN 978-81-207-4074-7. สืบค้นเมื่อ23 มิถุนายน 2559 .
  8. ^ อัมมู โจเซฟ (1 มกราคม 2548) การ ทำข่าว: ผู้หญิงในวารสารศาสตร์ . หนังสือเพนกวินอินเดีย หน้า 227. ISBN 978-0-14-400057-9. สืบค้นเมื่อ9 มีนาคม 2020 .
  9. ^ "หญิงชราแห่ง Bori Bunder ฉลอง 175 ปีด้วยการแต่งตัวสวย" . แลกเปลี่ยนสำหรับ4มีเดีย 24 เมษายน 2556 . สืบค้นเมื่อ9 มีนาคม 2020 .
  10. คอรีย์ ฟรอสต์; กะเหรี่ยง Weingarten; ดั๊ก Babington; ดอน เลอปาน; มอรีน โอคุน (30 พฤษภาคม 2560). คู่มือการเขียน Broadview: คู่มือสำหรับนักเรียน (ฉบับที่ 6) บรอดวิวกด หน้า 27–. ISBN 978-1-55481-313-1. สืบค้นเมื่อ9 มีนาคม 2020 .
  11. เกร็ก บาร์ตัน; พอล เวลเลอร์; อีห์ซาน ยิลมาซ (18 ธันวาคม 2557). โลกมุสลิมและการเมืองในระยะเปลี่ยนผ่าน: ผลงานสร้างสรรค์ของขบวนการกูเลน . เอ แอนด์ ซี แบล็ค หน้า 28–. ISBN 978-1-4411-5873-4. สืบค้นเมื่อ9 มีนาคม 2020 .
  12. ↑ Sangita P. Menon Malhan (25 กรกฎาคม 2013) . ทีโอ ไอ สตอรี่ . HarperCollins สำนักพิมพ์อินเดีย หน้า 1945–. ISBN 978-93-5029-664-6. สืบค้นเมื่อ22 กรกฎาคม 2017 .
  13. ^ ใจดีโบส (23 เมษายน 2556). "ชีวิตประจำวันของอินเดีย" . เวลาของอินเดีย. สืบค้นเมื่อ23 กรกฎาคม 2017 .
  14. ^ CV Baxi; อชิต ประสาท (2005). ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร: แนวคิดและกรณี: ประสบการณ์ของชาวอินเดีย หนังสือ Excel อินเดีย หน้า 167–. ISBN 978-81-7446-449-1. สืบค้นเมื่อ26 มิถุนายน 2559 .
  15. วีร์ บาลา อัครวาล; VS คุปตะ (1 มกราคม 2544) คู่มือวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน . บริษัท สำนักพิมพ์แนวคิด หน้า 128–. ISBN 978-81-7022-880-6. สืบค้นเมื่อ26 มิถุนายน 2559 .
  16. ^ "รายงานความน่าเชื่อถือด้านแบรนด์ของ TRA การศึกษาอินเดียปี 2019" (PDF ) วิจัย สอท. หน้า 48 . สืบค้นเมื่อ 29 กรกฎาคม 2021
  17. ^ ทีม BS Web (23 มิถุนายน 2021) "มาตรฐานธุรกิจ ติดอันดับ 10 แบรนด์สื่อที่เชื่อถือได้ในอินเดีย: แบบสำรวจของสถาบันรอยเตอร์" . มาตรฐานธุรกิจอินเดีย . มาตรฐานธุรกิจ. สืบค้นเมื่อ 29 กรกฎาคม 2021
  18. ^ "TOI เป็นแบรนด์ข่าวที่น่าเชื่อถือที่สุดของอินเดีย: แบบสำรวจของ Reuters" เวลาของอินเดีย . 25 มิถุนายน 2564 . สืบค้นเมื่อ 29 กรกฎาคม 2021
  19. ^ "เวลาของอินเดีย" . สารานุกรมบริแทนนิกา . 15 เมษายน 2556 . สืบค้นเมื่อ10 พฤศจิกายน 2557 .
  20. ^ a b " The Times of Indiaเปลี่ยนเวลาแห่งสีสัน" . โทรทัศน์.com 30 เมษายน 2549 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 12 ตุลาคม 2550 . สืบค้นเมื่อ16 ตุลาคม 2550 .
  21. อาซิมา รันจัน ปาฮี (2008) ภาษาอังกฤษ อินเดียผ่านหนังสือพิมพ์ บริษัท สำนักพิมพ์แนวคิด หน้า 32–. ISBN 978-81-8069-507-0.
  22. รังสวามี ปารธาสารี (1989). วารสารศาสตร์ในอินเดีย: ตั้งแต่ยุคแรกสุดจนถึงปัจจุบัน . สำนักพิมพ์สเตอร์ลิง หน้า 273. ISBN 9788120708976. สืบค้นเมื่อ26 มิถุนายน 2559 .
  23. เฮิร์ชมันน์, เอ็ดวิน (2008) Robert Knight: บรรณาธิการปฏิรูปในอินเดียยุควิกตอเรีย สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด. ISBN 978-0-19-569622-6.
  24. คาร์ตาร์ ลัลวานี (10 มีนาคม 2559). การสร้างอินเดีย: เรื่องราวที่บอกเล่าของวิสาหกิจอังกฤษ สำนักพิมพ์บลูมส์เบอรี่. หน้า 383–. ISBN 978-1-4729-2484-1. สืบค้นเมื่อ26 มิถุนายน 2559 .
  25. ^ Asha Kasbekar (มกราคม 2549) ป๊อปคัลเจอร์อินเดีย!: สื่อ ศิลปะ และไลฟ์สไตล์ เอบีซี-คลีโอ หน้า 112–. ISBN 978-1-85109-636-7. สืบค้นเมื่อ27 มิถุนายน 2559 .
  26. ^ "เศรษฐีอินเดียถูกจับ" . Reuters ( The Herald (Glasgow) ), 5 พฤษภาคม 2507 . สืบค้นเมื่อ6 พฤษภาคม 2558 .
  27. คันเดการ์, วานิตา โคลี (9 พฤศจิกายน 2556). ธุรกิจสื่ออินเดีย . มุมไบ: สิ่งพิมพ์ SAGE ISBN 978-8132113560.
  28. พี. เมนอน มัลฮาน, ซังกิตา (2 สิงหาคม พ.ศ. 2556). TOI STORY: หนังสือพิมพ์เปลี่ยนกฎของเกมอย่างไร Noida: HarperCollins สำนักพิมพ์อินเดีย หน้า 212. ISBN 9789350296646. สืบค้นเมื่อ3 พฤษภาคม 2558 .
  29. ^ Subramanian, Samanth (1 ธันวาคม 2012). "Supreme Being: Samir Jain สร้างอุตสาหกรรมหนังสือพิมพ์อินเดียสมัยใหม่ได้อย่างไร" . คาราวาน . สืบค้นเมื่อ10 พฤศจิกายน 2557 .
  30. ^ "การลองผิดลองถูก: บทบรรณาธิการเปลี่ยนแปลงในThe Times of Indiaทำให้เกิดคำถามกวนใจ " อินเดียวันนี้ . 7 กรกฎาคม 1997 . สืบค้นเมื่อ10 พฤศจิกายน 2557 .
  31. ^ "อโศก เจน ถูกจับ" . อินเดียน เอกซ์เพรส . 4 กรกฎาคม 1998 . สืบค้นเมื่อ18 พฤษภาคม 2556 .
  32. มหาลิงกัม, สุธา (18–31 กรกฎาคม 1998). "อโศก เชน โดน กปปส. " จับ แนวหน้า . ISSN 0970-1710 . สืบค้นเมื่อ10 พฤศจิกายน 2557 . 
  33. ^ "เรื่องอื้อฉาวของหนังสือพิมพ์: บทบรรณาธิการเปลี่ยนแปลงในThe Times of Indiaทำให้เกิดคำถามที่น่ากังวล " แนวหน้า . 6–19 มิถุนายน 2541 . สืบค้นเมื่อ10 พฤศจิกายน 2557 .
  34. ออสติน, แกรนวิลล์ (1999). การทำงานตามรัฐธรรมนูญประชาธิปไตย: ประสบการณ์อินเดีย สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด. หน้า 295. ISBN 978-0195648881.
  35. "หนังสือเล่มใหม่ขัดการตัดสินใจของอินทิราคานธีในการบังคับใช้ภาวะฉุกเฉิน " ข่าวสด IBN 30 พฤษภาคม 2554. เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2556 . สืบค้นเมื่อ10 พฤศจิกายน 2557 .
  36. เดไซ, อักษยากุมาร์ รามันลัล (17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2529) การละเมิดสิทธิประชาธิปไตยในอินเดีย บอมเบย์: Prakashan ยอดนิยม หน้า 208. ISBN 978-0861321308. สืบค้นเมื่อ10 พฤศจิกายน 2557 .
  37. ^ "Times Group เข้าซื้อกิจการ Vijayanand Printers" . เวลาของอินเดีย . 15 มิถุนายน 2549 . สืบค้นเมื่อ10 พฤศจิกายน 2557 .
  38. ^ "TN CM เปิดตัว Times of India ฉบับเจนไน " เศรษฐกิจไทม์ส . 13 เมษายน 2551 . สืบค้นเมื่อ10 พฤศจิกายน 2557 .
  39. ^ "การเสนอชื่อ TOIFA 2013" . เวลาของอินเดีย. สืบค้นเมื่อ17 กรกฎาคม 2559 .
  40. ^ "TOIFA 2016: 'Bajirao Mastani' คว้า 6 รางวัล ดาราดังมีค่ำคืนแห่งการโยกย้าย" . อินเดีย-ตะวันตก . 21 มีนาคม 2559 เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 22 พฤษภาคม 2559 . สืบค้นเมื่อ17 กรกฎาคม 2559 .
  41. ^ "เกี่ยวกับ TOI Film Awards 2016" . timeofindia.indiatimes.com . สืบค้นเมื่อ17 กรกฎาคม 2559 .
  42. ^ "หนังสือพิมพ์ออนไลน์มุมไบ" . เที่ยงวัน . 24 เมษายน 2557.
  43. ^ "Times Internet เปิดตัว 'Speaking Tree' เวอร์ชันภาษาฮินดี" . Exchange4Media. 17 เมษายน 2557 . สืบค้นเมื่อ1 พฤศจิกายน 2560 .
  44. ^ Pahwa, Nikhil (17 มีนาคม 2011). "Indiatimes เปิดตัวบล็อกสุขภาพ – HealthMeUp " มีเดียนามา สืบค้นเมื่อ1 พฤศจิกายน 2560 .
  45. ^ "Times Internet เข้าซื้อกิจการ cricbuzz" . เวลาของอินเดีย. สืบค้นเมื่อ15 สิงหาคม 2558 .
  46. อรรถa b c d Usha M. Rodrigues; มายา รังคนาธาน (2014). "ข่าวที่จ่าย: ค็อกเทลของสื่อ ธุรกิจและการเมือง". สื่อข่าวอินเดีย: จากผู้สังเกตการณ์สู่ผู้เข้าร่วม สิ่งพิมพ์ของ SAGE หน้า 121–127. ISBN 978-93-5150-158-9.
  47. ^ มัดกัล, วิปุล (2015). "ข่าวสำหรับการขาย: 'ข่าวที่ต้องชำระเงิน' จรรยาบรรณของสื่อ และแวดวงสาธารณะที่เป็นประชาธิปไตยของอินเดีย" จริยธรรมและความยุติธรรมของสื่อในยุคโลกาภิวัตน์ ลอนดอน: ปัลเกรฟ มักมิลลัน. หน้า 100–120. ดอย : 10.1057/9781137498267_6 . ISBN 978-1-349-50520-3.
  48. ^ "50 ผู้ทรงอำนาจ" . อินเดียวันนี้.
  49. อูชา เอ็ม. โรดริเกส; มายา รังคนาธาน (2014). "ข่าวที่จ่าย: ค็อกเทลของสื่อ ธุรกิจและการเมือง". สื่อข่าวอินเดีย: จากผู้สังเกตการณ์สู่ผู้เข้าร่วม สิ่งพิมพ์ของ SAGE หน้า 123–125. ISBN 978-93-5150-158-9.
  50. ↑ "At the Times Group, Cobrapost Sting แสดงให้เห็นว่า Cash is King" . ลวด.
  51. " Times Group กล่าวว่า Vineet Jain กำลังดำเนินการ 'Reverse Sting' บน Cobrapost" ลวด.

อ่านเพิ่มเติม

  • Auletta, Ken: "พลเมืองเชน – ทำไมอุตสาหกรรมหนังสือพิมพ์ของอินเดียถึงเฟื่องฟู" The New Yorker , 8 ตุลาคม 2555, หน้า 52 ถึง 61.
  • เฮิร์ชมันน์, เอ็ดวิน. "บรรณาธิการพูดเพื่อชาวพื้นเมือง: Robert Knight ในอินเดียศตวรรษที่ 19" Journalism Quarterly (1986) 63#2 pp. 260–267
  • เมอร์ริล, จอห์น ซี. และแฮโรลด์ เอ. ฟิชเชอร์ หนังสือพิมพ์รายวันที่ยิ่งใหญ่ของโลก: ประวัติหนังสือพิมพ์ห้าสิบฉบับ (1980) หน้า 330–33
  • Menon Malhan, Sangita P. เรื่องราว TOI: หนังสือพิมพ์เปลี่ยนกฎของเกมอย่างไร (2013) HarperCollins India

ลิงค์ภายนอก

ลิงค์ภายนอก