โพสต์ตอนเช้า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ข้ามไปที่การนำทาง ข้ามไปที่การค้นหา

เช้าเป็นประจำทุกวันอนุรักษ์นิยมหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์ในลอนดอน 1772-1937 เมื่อมันถูกซื้อกิจการโดยเดอะเดลี่เทเลกราฟ

ประวัติ

กระดาษที่ก่อตั้งโดยจอห์นเบลล์ตามประวัติศาสตร์โรเบิร์ตดาร์นตัน , เช้าแผ่นอื้อฉาวประกอบด้วยวรรคยาวตัวอย่างข่าวมากของมันที่เป็นเท็จ[1]บรรณาธิการดั้งเดิม สาธุคุณเซอร์เฮนรี เบต ดัดลีย์ได้รับฉายาว่า "สาธุคุณบรูยเซอร์" หรือ "นักบวช" [2]และในไม่ช้าก็ถูกแทนที่ด้วยบรรณาธิการที่มีฤทธิ์กัดกร่อนมากขึ้นสาธุคุณวิลเลียม แจ็กสันยังเป็นที่รู้จัก เป็น "ดร.ไวเปอร์" [1]

เดิมทีเป็นกระดาษWhigมันถูกซื้อโดยDaniel Stuartในปี ค.ศ. 1795 ซึ่งทำเป็นออร์แกนของToryในระดับปานกลาง[3] จำนวนของนักเขียนที่รู้จักกันดีมีส่วนร่วมรวมทั้งซามูเอลเทย์เลอร์โคลริดจ์ , ชาร์ลส์แกะ , เจมส์ฝน , โรเบิร์ต Southeyและวิลเลียมเวิร์ดสเวิร์ [3]ในช่วงเจ็ดปีของการเป็นเจ้าของของสจวร์ต การหมุนเวียนของกระดาษเพิ่มขึ้นจาก 350 เป็นมากกว่า 4,000 [3]

ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1803 จนกระทั่งเขาเสียชีวิตในปี พ.ศ. 2376 เจ้าของและบรรณาธิการของโพสต์คือ Nicholas Byrne; [4]ลูกชายของเขาวิลเลียม พิตต์ เบิร์นภายหลังถือบทบาทเหล่านี้ [5]

ภายหลังกระดาษถูกซื้อโดยผู้ผลิตกระดาษแลงคาเชียร์ชื่อครอมป์ตัน ในปี 1848 เขาจ้างปีเตอร์ Borthwickเป็นชาวสกอตที่ได้รับการอนุรักษ์นิยม สอีฟส์แฮม (1835-1847) เป็นบรรณาธิการ เมื่อปีเตอร์เสียชีวิตในปี พ.ศ. 2395 อัลเจอนอนลูกชายของเขาเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงทศวรรษที่ 1850 โพสต์มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับพันธกิจพาล์เมอร์สตัน [3]

ด้วยความช่วยเหลือของแอนดรูว์ มอนตากู Borthwick ซื้อโพสต์ในปี 2419 [3]ลูกชายของเขาโอลิเวอร์ (2416-2448) เป็นผู้จัดการธุรกิจและบรรณาธิการ แต่เสียชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก และเมื่อบิดาเสียชีวิตในปี 2451 การควบคุมก็ไปหาลูกสาวของเขาลิเลียส บอร์ธวิค ( 2414-2508) ภรรยาของซีมัวร์ เฮนรี บาเทิร์สต์ เอิร์ลที่ 7 เอิร์ลเทิร์สต์ (2407-2486) ในปีพ.ศ. 2424 หนังสือพิมพ์ได้แต่งตั้งนักข่าวสงครามหญิงคนแรกเมื่อส่งLady Florence Dixieไปยังแอฟริกาใต้เพื่อปกปิดสงครามโบเออร์ครั้งแรก

บทความนี้กล่าวถึงความสนใจในกิจกรรมของผู้มีอำนาจและมั่งคั่ง ความสนใจในการต่างประเทศ และในงานวรรณกรรมและศิลปะ มันเริ่มพิมพ์ปกติของประกาศของบทละคร , คอนเสิร์ตและละครน้ำเน่าในต้นศตวรรษที่ 20 และมีการกล่าวถึงได้รับหนังสือพิมพ์รายวันเป็นครั้งแรกในกรุงลอนดอนเพื่อทำเช่นนี้ [3] อาร์เธอร์ เฮอร์วีย์ (ค.ศ. 1855–1922) เป็นนักวิจารณ์เพลงของหนังสือพิมพ์ระหว่างปี พ.ศ. 2435 ถึง พ.ศ. 2451

เริ่มต้นในปี 1900 นักการเมืองชาวออสเตรเลียAlfred Deakinได้เขียนบทวิจารณ์ที่ไม่ระบุชื่อเกี่ยวกับการเมืองของออสเตรเลียสำหรับหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ ยังคงดำเนินต่อไปแม้ว่าเขาจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ตาม [6]

มอริซแบริ่งเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศสำหรับกระดาษรายงานจากแมนจูเรีย , รัสเซียและคอนสแตนติระหว่างปี 1904 ถึงปี 1909 เขาเป็นผู้สื่อข่าวสงครามกับกองทัพรัสเซียในช่วงสงครามรัสเซียญี่ปุ่น (1904-1905) [7]นอกจากนี้แฮโรลด์วิลเลียมส์เริ่มเขียนจากรัสเซีย

Howell Arthur Gwynneเข้ารับตำแหน่งบรรณาธิการในปี 1911

สิ่งพิมพ์ที่มีการโต้เถียง

เกี่ยวกับเรจินัลย้อมกลับมา 's ไปยังประเทศอินเดียใน1920หลังจากที่บทบาทของเขาในการสังหารหมู่ Jallianwala Baghในอัมริตซาร์ , [8] Morning Postเก็บรวบรวมและนำเสนอ£ 26,317, ดาบสีทองและชื่อ 'กองหลังของเอ็มไพร์' และ "คนที่ ช่วยชีวิตอินเดีย" บรรณาธิการของMorning Postได้รับจดหมายหลายฉบับที่มีการบริจาค[9] The Morning Postได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ในระหว่างการประชุมของคณะกรรมการ Hunter ที่สืบสวนการสังหารหมู่ดังกล่าวว่าไม่เป็นกลาง[10]

กระดาษดังกล่าวได้รับความอื้อฉาวในปี 1920 เมื่อมีการตีพิมพ์บทความ 17 หรือ 18 บทความตามThe Protocols of the Elders of Zionข้อความที่ตีพิมพ์ก่อนหน้านี้ในภาษารัสเซียโดยSergei Nilusเป็นบทสุดท้าย บทที่ XIIของVelikoe v malom ... ( ความยิ่งใหญ่ในสิ่งเล็กน้อย: การมาของผู้ต่อต้านพระคริสต์และการปกครองของซาตานบนโลก )ยังคงเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่าVictor E. Marsdenนักข่าวประจำโต๊ะชาวรัสเซียของหนังสือพิมพ์ใช้สำเนาของหนังสือหายากนี้ที่British Museumเก็บรักษาไว้เพื่อแปลบทสุดท้ายของบทความนี้ บางคนตั้งคำถามนี้เพราะสิ่งพิมพ์นิรนามปี 1923 ที่ให้เครดิต Marsden เป็นนักแปลในคำนำของจุลสารเกิดขึ้นสามปีหลังจากการเสียชีวิตของ Marsden เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 1920

บทความเหล่านี้ถูกเก็บรวบรวมและต่อมาเป็นพื้นฐานสำคัญของหนังสือเล่มนี้เป็นสาเหตุของความไม่สงบในโลกซึ่งพนักงานครึ่งกระดาษส่วนร่วมส่วนใหญ่จอร์จพระสาทิสลักษณ์เช่นเดียวกับเนสต้าเอชเว็บสเตอร์ อย่างไรก็ตาม เครดิตสำหรับการรวบรวมนี้มอบให้กับ Gwynne บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์เป็นหลัก หนังสือเล่มต่อไปประณามทั้งหลายต่างประเทศและการสลายตัวทางวัฒนธรรมและสังคมในหมู่คริสเตียนแห่งสหประชาชาติ

ปีสุดท้าย

Bathursts ขายกระดาษไปยังสมาคมนำโดยดยุคแห่งนอร์ ธในปี 1924 ใน 1937 Morning Postไปขายที่เดลี่เทเลกราฟซึ่งเป็นเจ้าของโดยวิลเลียมแบล็กเบอร์ โพสต์ไม่ได้ยังคงเป็นชื่อที่แยกจากกันและมันก็ดูดซึมเข้าสู่โทรเลข (11)

กองบรรณาธิการ

อ้างอิง

  1. ^ Darnton, โรเบิร์ต (13 กุมภาพันธ์ 2017) "ประวัติศาสตร์อันแท้จริงของข่าวลวง" . NYR ประจำวัน นิวยอร์กทบทวนหนังสือ สืบค้นเมื่อ15 มีนาคม 2019 .
  2. ^ "ดัดลีย์, เฮนรี่ เบต (DNB00)" . สืบค้นเมื่อ11 พฤษภาคม 2017 .
  3. ^ a b c d e f A.W. Ward และ AR Waller (บรรณาธิการ) IV. การเติบโตของวารสารศาสตร์: The Stuarts and The Morning Post . ประวัติความเป็นมาเคมบริดจ์ของวรรณคดีอังกฤษและอเมริกันใน 18 เล่ม (1907-1921) bartleby.com . สืบค้นเมื่อ13 มีนาคม 2011 .CS1 maint: ข้อความพิเศษ: รายชื่อผู้แต่ง ( ลิงก์ )
  4. ^ "Charlotte Dacre c. 1772–1825?" . enotes.com . eNotes 2554. เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 27 พฤษภาคม 2554.
  5. ^ "น้ำดื่มน้ำพุ Bryanston สแควร์: สร้างขึ้นในความทรงจำของช่วงปลายวิลเลียมพิตต์เบิร์นซาชูเซตส์"รับสร้าง 21 : 653–654. 12 กันยายน 2406 . สืบค้นเมื่อ2 มีนาคม 2554 .
  6. ^ นอร์ริส, อาร์. (1981). "ดีกิ้น อัลเฟรด (2399-2462)" . ออสเตรเลียพจนานุกรมชีวประวัติ สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยเมลเบิร์น. ISSN 1833-7538 . สืบค้นเมื่อ12 มิถุนายน 2010 – ผ่าน National Center of Biography, Australian National University 
  7. ^ มอสลีย์ชาร์ลส์ (2003). Burke's Peerage, Baronetage & Knightage (ฉบับที่ 3), p. 3324;
    บาริง, มอริซ. (1906). กับรัสเซียในแมนจูเรีย p. vi.
  8. ^ Masani, Zareer (28 มีนาคม 2019) "อมฤตสาร์ : จุดเริ่มต้นของจุดจบของจักรวรรดิ" . จุดยืน. สืบค้นเมื่อ9 สิงหาคม 2020 .
  9. "นายพลจัตวา-นายพลเรจินัลด์ เอ็ดเวิร์ด เฮนรี ไดเออร์, 1919 (c)" . พิพิธภัณฑ์กองทัพบก. สืบค้นเมื่อ9 สิงหาคม 2020 .
  10. ^ "สภากองทัพบกและนายพลไดเยอร์" . รัฐสภาอังกฤษ. 8 กรกฎาคม 1920
  11. ^ "Iliffe, Berry, Hulton: the Berrys" . Ketupa.net . เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 19 เมษายน 2555 . สืบค้นเมื่อ30 พฤษภาคม 2555 .

ที่มา